ข่าว

โควิด-19 กัมพูชา ระบาดในชุมชนรอบใหม่ ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา สั่งล็อกดาวน์ กักตัว 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ กัมพูชา ฮุนเซน ประกาศ สถานการณ์เลวร้ายมาก โควิด-19 ระบาดในชุมชนรอบใหม่ ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีมา สั่งล็อกดาวน์ - กักตัว 14 วัน

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน ประกาศว่า กัมพูชายืนยันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ในชุมชนรอบใหม่ของกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ โดยตรวจพบผู้ป่วย 32 ราย

“เราตรวจพบผู้ป่วยมากถึง 32 ราย จากการแพร่ระบาดในชุมชนขนาดใหญ่ ภายในเวลาแค่ 10 ชั่วโมงกว่า” ฮุนเซน กล่าวระหว่างการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติกัมพูชา (TVK) พร้อมเสริมว่า “นับเป็นการแพร่ระบาดในชุมชนครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศของเรา และเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก”

การระบาดครั้งนี้ได้รับการยืนยันหลังมีผู้ยื่นขอใบรับรองสุขภาพ “ปลอดโควิด-19” กับกระทรวงสาธารณสุขก่อนออกเดินทางไปต่างประเทศ และพบว่ามีผลตรวจเป็นบวก

ฮุนเซน กล่าวว่า สถานบันเทิงยามราตรี อพาร์ตเมนต์ และพื้นที่อยู่อาศัยบางแห่ง จะถูกล็อกดาวน์ชั่วคราว และนำตัวอย่างของผู้อาศัยในสถานที่เหล่านี้ไปทดสอบในห้องปฏิบัติการ และผู้อาศัยจำเป็นต้องกักตัวที่บ้านของตนเป็นเวลา 14 วัน

ขณะเดียวกัน ฮุนเซนเรียกร้องประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกบ้าน ล้างมือเป็นประจำ และรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตร “ผมจะไม่สั่งปิดสถานที่ที่มีการรวมตัวใดๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานหรือโรงเรียน หากประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้”

ทั้งนี้ การระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งนี้ นับเป็นการแพร่ระบาดในชุมชน ครั้งที่ 3 ของประเทศ ซึ่งส่งผลให้ยอดผู้ป่วยยืนยันผลทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 516 ราย โดยส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยหายดี 470 ราย และยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต

โควิด-19, กัมพูชา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนเข้าแถวรอรับแอลกอฮอลล์ล้างมือก่อนเข้าโรงเรียนในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา วันที่ 11 ม.ค. 2021)

CR : xinhuathai.com

#Lazada PAYDAY ช้อปสุดคุ้ม วันเงินเดือนออก 24 - 28 ก.พ. ลดล้างสต็อก ช้อปเลย

โควิด-19, กัมพูชา, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ