ข่าว

สามีภรรยาแต่งงานอยู่กิน 70 ปี จับมือสิ้นลมห่างกันไม่กี่นาที โควิด-19 คร่าชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองตายายอเมริกันที่เพิ่งฉลองแต่งงานครบรอบ 70 ปี ป่วยโควิด-19 ก่อนจากไปในเวลาห่างกันไม่นานขณะจับมือกันครั้งสุดท้าย 



ดิก มีค วัย 90 กับเชอร์ลีย์ มีค ภรรยา วัย 87  เพิ่งฉลองครบรอบแต่งงาน 70 ปี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. จากนั้น เริ่มป่วยช่วงปลายเดือนเดียวกัน โดยตอนแรกคิดว่าเป็นไข้หวัด ก่อนผลตรวจพบติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 ม.ค. และถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันที  อาการของทั้งคู่ทรุดลงอย่างรวดเร็วนับแต่นั้น ลูกๆจึงขอให้รพ.จัดให้ทั้งสองได้อยู่ในห้องเดียวกันเพื่อร่ำลาครั้งสุดท้าย ในที่สุด ทั้งสองเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนกำหนดเข้ารับวัคซีน 19 ม.ค. ทิ้งไว้แต่ความทรงจำ 7 ทศวรรษของลูก 5 คน หลาน 13 คนและเหลนอีก 28 คน  

 

 

เดบบี โฮเวลล์ ลูกสาว บอกสถานี WBNS ว่าทั้งสองจับมือกันเป็นครั้งสุดท้าย แม่สิ้นลมไปก่อน จากนั้นพยาบาลขยับศีรษะของแม่ไว้บนบ่าของพ่อ เปิดเพลงโปรดของทั้งคู่คลอ ก่อนพูดกับพ่อของเธอว่า “ดิก ไม่มีอะไรให้ห่วงแล้วนะ เชอร์ลีย์กำลังรอคุณอยู่” จากนั้น พ่อก็สิ้นลมในเวลาไม่กี่นาที  

ในคำไว้อาลัยที่ลูกๆเขียนถึงทั้งคู่ ระบุว่า พวกเรารู้สึกเสียใจที่สูญเสียท่านทั้งสองในเวลาเดียวกัน แต่ทำใจได้เมื่อรู้ว่าพ่อกับแม่จับมือเดินไปด้วยกันสู่ประตูแห่งสวรรค์ชั่วนิรันดร์ โดยไม่ต้องพบเจอกับ จนกว่าความตายมาพราก จะมีใครกี่คนที่ทำแบบนี้ได้  ทั้งสองคือเรื่องราวความรักยาวนาน และอวสานแบบเทพนิยาย หัวใจของเราแหลกสลายแต่เราสุขสงบเมื่อรู้ว่าพวกท่านจะอยู่ด้วยกันตลอดไป" 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ