ข่าว

สหรัฐฯ รักษาความปลอดภัยเข้มข้นก่อน วันสาบานตน ของ โจ ไบเดน เป็นไปได้ที่จะมีการโจมตี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรี แสดงความกังวล เป็นไปได้ที่จะมีการโจมตี กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ รักษาความปลอดภัยเข้มข้นก่อน วันสาบานตน ของ โจ ไบเดน

เมื่อเร็วๆ นี้ มีการบังคับใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษหลายข้อในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ ก่อนพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน จะมาถึงในวันที่ 20 มกราคม นี้

นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มูเรียล บาวเซอร์ ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการโจมตีในย่านที่อยู่อาศัยของเมือง ในช่วงที่พิธีสาบานตนของ โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังใกล้เข้ามา

เมื่อวันศุกร์ (15 ม.ค.) ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งจากรัฐเวอร์จิเนียที่อยู่ข้างเคียง ซึ่งได้รับการระบุชื่อว่า เวสลีย์ อัลเลน บีเลอร์ วัย 31 ปี ได้ถูกจับกุมในย่านใจกลางเมืองของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ฐานพกปืนสั้นโดยไม่มีใบอนุญาต และครอบครองอาวุธปืนพร้อมกระสุนที่ไม่มีทะเบียน โดยเขาถูกปล่อยตัวในวันเสาร์ (16 ม.ค.) ด้วยเงินประกันส่วนตัว และกล่าวหลังจากถูกปล่อยตัวว่าเขาได้ทำ “ความผิดพลาดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์ชาติ (National Guard) มากถึง 25,000 นาย ได้ถูกสั่งให้ประจำการในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อรับรองความปลอดภัยของพิธีสาบานตนในวันพุธ (20 ม.ค.) เปลี่ยนเมืองให้กลายเป็นสิ่งที่สื่อสหรัฐฯ บางสำนักเรียกว่าเป็น “เขตสงคราม”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ