ข่าว

ฟื้นเที่ยวบินตรง คุนหมิง - กรุงเทพฯ ทุกพฤหัสบดี สายการบินจีนแจงละเอียดรับมือ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายการบินจีน ฟื้นเที่ยวบินตรง คุนหมิง - กรุงเทพฯ ทุกพฤหัสบดี แจงละเอียดประเภทผู้โดยสาร มาตรการรับมือ โควิด-19 (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวซินหัว เฉินเชี่ยนฉือ รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดี (14 มกราคม 2564) จากท่าอากาศยานนานาชาติฉางสุ่ยของเมืองคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน หลังสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น อวิ๋นหนาน แอร์ไลน์ส (China Eastern Yunnan Airlines) ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไป - กลับ คุนหมิง - กรุงเทพฯ อีกครั้ง พร้อมสัมภาษณ์หัวหน้าแผนกการตลาดระหว่างประเทศประจำเส้นทางบินในไทยของสายการบินฯ หลิวอิ้งเฉิน

ผู้สื่อข่าว : “สวัสดีค่ะผู้ชมทุกท่าน…สายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น อวิ๋นหนาน แอร์ไลน์ส ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไป - กลับ ระหว่างเมืองคุนหมิงของจีน และ กรุงเทพฯ ของไทย ในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก หลายท่านคงอยากรู้ว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะดำเนินการโดยเครื่องบินอะไร และทุกสัปดาห์จะมีเที่ยวบินจำนวนเท่าไร รายละเอียดส่วนนี้ ดิฉันขอเชิญเจ้าหน้าที่จากสายการบินดังกล่าวมาแนะนำนะคะ ขอเชิญคุณหลิวค่ะ”

เจ้าหน้าที่ : “การกลับมาให้บริการเที่ยวบิน คุนหมิง - กรุงเทพฯ นั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ต้องคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย ปัจจุบันเราจึงจัดให้มีเที่ยวบินนี้สัปดาห์ละ 1 เที่ยว ทุกวันพฤหัสบดี ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชันของสายการบิน”

ผู้สื่อข่าว : “เที่ยวบินดังกล่าวมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรบ้างคะ”

เจ้าหน้าที่ : “เราจะแบ่งระดับความเสี่ยงของแต่ละเที่ยวบินตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในต่างประเทศ และปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดตามระดับความเสี่ยงนั้นๆ อย่างเคร่งครัด สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจีน เราจะตรวจสอบผลการทดสอบกรดนิวคลีอิกและผลการตรวจหาแอนติบอดีในเลือดของผู้โดยสาร รวมทั้งโค้ดสุขภาพสีเขียวที่ออกโดยสถานเอกอัครราชทูตต่างๆ หลังผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศจีนแล้ว ทางเราจะจัดให้พวกเขาเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิกอีกครั้งและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน”

ผู้สื่อข่าว : “เที่ยวบินดังกล่าวจะให้บริการกับผู้โดยสารประเภทไหนบ้างคะ”

เจ้าหน้าที่ : “ปัจจุบันเที่ยวบินนี้ส่วนมากจะให้บริการกับผู้ที่กลับมาทำงาน นักธุรกิจที่ต้องการเดินทางเพื่อทำธุรกิจ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ”

ผู้สื่อข่าว : “ขอบคุณคุณหลิวสำหรับคำแนะนำอย่างละเอียด เชื่อว่าผู้ชมทุกท่านน่าจะได้ข้อมูลที่ต้องการไปแล้วนะคะ สุดท้ายนี้ก็ขอแนะนำทุกท่านว่าอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคมกันด้วยนะคะ จะได้ห่างไกลจาก โควิด-19 ค่ะ และขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ สวัสดีค่ะ”

อ่านข่าว - ผลตรวจ โควิด-19 ดีเจต้นหอม ศกุนตลา กักตัวนอนโรงพยาบาลคนเดียว น้ำตาไหล - เสียขวัญมาก

โควิด-19, คุนหมิง - กรุงเทพฯ, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(คลิป) ฟื้นเที่ยวบินตรง คุนหมิง - กรุงเทพฯ ทุกพฤหัสบดี สายการบินจีนแจงละเอียดรับมือ โควิด-19

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

โควิด-19, คุนหมิง - กรุงเทพฯ, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ