ข่าว

คลิปชาวบ้านหลายร้อยในนาคาแลนด์ช่วยกันดึงรถบรรทุกขึ้นจากหน้าผา งานนี้เครื่องจักรไม่ต้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิบัติการกู้ภัยที่สะท้อนถึงสปิริตแห่งความสามัคคี ชาวบ้านหลายร้อยคนในนาคาแลนด์ รวมพลังดึงรถบรรทุกขึ้นจากหน้าผา


คลิปที่ส่งต่อกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์อินเดีย แสดงให้เห็นชาวบ้านหลายร้อยคนในนาคาแลนด์ รัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ใช้เชือก ไม้ไผ่และเถาวัลย์ ช่วยกันดึงรถบรรทุกคันหนึ่งขึ้นจากหน้าผาข้างทาง โดยในระหว่างนั้น พวกเขาพร้อมใจกันประสานเสียงร้องปลุกใจและกระตุ้นความฮึกเหิม

อินเดีย เอ็กซ์เพรส รายงานว่า รถบรรทุกคันนี้บรรทุกขิง ขณะมุ่งหน้าไปยังเมืองดีมาปูร์ เกิดเสียหลักพลัดตกลงไปหน้าผาข้างทาง ชาวบ้านในหมู่บ้านคุตซาโป เขต Phek ระดมพลออกมาช่วยทันที และที่สุดก็ประสบความสำเร็จดึงรถหนักหลายตันกลับขึ้นมาอยู่บนถนนได้อย่างน่าประทับใจ 

 

 

 

รถบรรทุกคันดังกล่าวมีผู้โดยสาร 8 คนรวมคนขับ เคราะห์ดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

 

ด้าน  Zashevezo Rhakho ประธานสภาหมู่บ้านคุตซาโป บอกสื่อท้องถิ่น EastMojo ว่า รถบรรทุกคันนี้ตกลงไปข้างทางราว 2-3 เมตรขณะเลี้ยว  ความช่วยเหลือจากชาวบ้านจำเป็นมาก เพราะเป็นหมู่บ้านห่างไกล ไม่มีเครื่องจักร หลังเกิดเหตุ มีการระดมชายในหมู่บ้านที่สุขภาพดีและไม่ป่วยมาช่วยกัน และประสบความสำเร็จเร็วกว่าที่คาด ชาวบ้านผูกเชือกกับรถ แผ้วถางพื้นสำหรับให้ล้อเคลื่อนได้ และใช้ไม้ไผ่ทำบันไดเป็นขั้นๆเพื่อป้องกันรถไถลลงไปขณะชาวบ้านออกแรงดึง 

 

 

 

อีกคลิปที่ อาบู เมทา ที่ปรึกษามุขมนตรีรัฐนาคาแลนด์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าแห่งชาติ นำมาแชร์ แสดงให้เห็นปฏิบัติการกู้ภัยอีกมุมหนึ่ง พร้อมข้อความว่า คลิปนี้คือตัวอย่างสะท้อนความผูกพันทางสังคมอย่างเข้มแข็ง ที่หยั่งรากลึกในสังคมชาวนาคา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ