ข่าว

เฟซบุ๊ก กูเกิล ไมโครซอฟต์ ระงับเงินสนับสนุนการเมือง โซเชียล ลบ - ระงับบัญชีห้ามอัปโหลด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ก กูเกิล ไมโครซอฟต์ ระงับเงินสนับสนุนการเมือง โซเชียล ทวิตเตอร์ ลบ - เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ยูทูบ ระงับบัญชีห้ามอัปโหลด

ภายหลัง เฟซบุ๊ก กูเกิล และ ไมโครซอฟต์ ประกาศเมื่อวันจันทร์ (11 มกราคม 2564) ระงับการจัดสรรเงินสนับสนุนทางการเมืองแก่คณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง (PAC) สืบเนื่องจากเหตุจลาจลที่กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ บุกรุกอาคารรัฐสภาเมื่อสัปดาห์ก่อน

“สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อสัปดาห์ก่อน เราระงับการส่งเงินสนับสนุนคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของเราทั้งหมด อย่างน้อยในไตรมาสนี้ พร้อมทบทวนนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง” โฆษกเฟซบุ๊ก แอนดี สโตน ระบุ

กูเกิล ของ อัลฟาเบต อิงก์ (Alphabet Inc) ระบุว่า ระงับการส่งเงินสนับสนุนคณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง เช่นกัน โดยโฆษกกูเกิล ระบุว่า “เราได้ระงับการส่งเงินสนับสนุนทางการเมืองแก่คณะกรรมการดำเนินการทางการเมือง ทั้งหมด พร้อมทบทวนและปรับแก้นโยบายต่างๆ หลังเกิดเหตุการณ์ที่น่าเป็นกังวลอย่างยิ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน”

ไมโครซอฟต์ ระบุว่า จะระงับการส่งเงินสนับสนุนทางการเมืองจนกว่าจะประเมินปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนเสร็จสิ้น โดยชี้แจงว่า “ปกติคณะกรรมการฯ จะระงับการส่งเงินสนับสนุนทางการเมืองชั่วคราวในไตรมาสแรกของสภาคองเกรสชุดใหม่ แต่ปีนี้คณะกรรมการฯ จะดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนและหารือกับบรรดาพนักงาน”

ล่าสุด 12 ม.ค. ยูทูบ (YouTube) บริการสตรีมมิงวิดีโอของกูเกิล (Google) ได้ระงับบัญชีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

ยูทูบแถลงบนบัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่า “หลังจากการตรวจสอบและพิจารณาข้อกังวลต่างๆ ว่าเป็นไปได้ที่จะเกิดความรุนแรงขึ้น เราจึงได้ลบเนื้อหาใหม่ที่ถูกอัปโหลดลงบนช่องของ โดนัลด์ เจ. ทรัมป์ เนื่องจากการละเมิดนโยบายของเรา”

ยูทูบชี้ว่าบัญชีของทรัมป์ถูกระงับครั้งแรก และถูกห้ามไม่ให้อัปโหลดเนื้อหาใหม่ชั่วคราวเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 7 วัน โดยยูทูบจะยังปิดฟีเจอร์แสดงความเห็นบนช่องของทรัมป์อย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (8 ม.ค.) ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ลบบัญชีของทรัมป์อย่างถาวร เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิด “การปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงเพิ่มขึ้น”

เมื่อวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.) ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมกล่าวว่า จะระงับทรัมป์ไม่ให้โพสต์เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ จนกว่าการถ่ายอำนาจสู่ว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะลุล่วงในวันที่ 20 ม.ค.

อ่านข่าว - เตือน คนไทย เตรียมรับมือเหตุฉุกเฉิน ระวังหลีกเลี่ยงชุมนุมประท้วงทางการเมืองในสหรัฐฯ

โดนัลด์ ทรัมป์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(ภาพหน้าจอจากบัญชีทวิตเตอร์ทางการของยูทูป แสดงข้อความประกาศระงับบัญชีของโดนัลด์ ทรัมป์ ถ่ายเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2020)

โดนัลด์ ทรัมป์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก ขึ้นให้การต่อคณะกรรมการบริการทางการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ วันที่ 23 ต.ค. 2019)

โดนัลด์ ทรัมป์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : ซันดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล เข้าร่วมงานแถลงข่าวร่วมกับอันติ รินเน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ ที่กรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวงของฟินแลนด์ วันที่ 20 ก.ย. 2019)

โดนัลด์ ทรัมป์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : ภาพการถ่ายทอดสดของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะร่วมงานแถลงข่าวของทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ ภาพถ่ายที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ วันที่ 5 พ.ย. 2020)

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

โดนัลด์ ทรัมป์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ