ข่าว

สิ้นสุดการพุ่งทะยาน บิตคอยน์ ราคาร่วงกว่า 20% นักวิเคราะห์ หวั่น ภาวะฟองสบู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นสุดการพุ่งทะยาน บิตคอยน์ ราคาร่วงกว่า 20% หลังราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นักวิเคราะห์ หวั่น ภาวะฟองสบู่

ราคาของบิตคอยน์ (Bitcoin) สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ ร่วงลงกว่าร้อยละ 20 หลังจากพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 42,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.26 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ข้อมูลจากเว็บไซต์ coindesk.com ระบุว่า ราคาของบิตคอยน์ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ระหว่าง 30,305 - 38,947 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.1 แสน ถึง 1.17 ล้านบาท) ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยสูญเสียมูลค่าบางส่วนที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนที่จะทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 8 ม.ค. บิตคอยน์มีราคาซื้อขายต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1 ล้านบาท) โดยราคาบิตคอยน์พุ่งแตะ 20,000 ดอลลร์สหรัฐฯ (ราว 6 แสนบาท) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2009 สร้างความตื้นเต้นให้ผู้ถือสกุลเงินดังกล่าวในทั่วโลก

ราคาที่ตกในวันจันทร์ (11 ม.ค.) ถือเป็นการสิ้นสุดการพุ่งทะยานมาหลายสัปดาห์ของบิตคอยน์ โดยนักวิเคราะห์ตลาดหลายคนมองว่า ราคาที่ร่วงลงนี้ เป็นการถดถอยลงของราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ซึ่งถูกเรียกกันว่าฟองสบู่บิตคอยน์

ผู้บริหารบริษัทดับเบิลไลน์ แคปิทัล (DoubleLine Capital) เจฟฟรีย์ กุนด์ลาช ให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซี (CNBC) เครือข่ายโทรทัศน์แห่งชาติของสหรัฐฯ ในวันจันทร์ (11 ม.ค.) ว่า “สำหรับผมแล้ว บิตคอยน์ตอนนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างอยู่ในภาวะฟองสบู่ ในแง่การปรับตัวของราคา” พร้อมเสริมว่า เขาไม่ชอบที่สกุลเงินดิจิทัลมีการเคลื่อนไหวเช่นนี้

อ่านข่าว - อินโดนีเซีย พบ กล่องดำ เครื่องบิน ศรีวิชัย แอร์ 62 ชีวิต ตกทะเลแล้ว

บิตคอยน์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้หญิงคนหนึ่งซื้อบิตคอยน์ที่ร้านแลกบิตคอยน์ในเมืองเทลอาวีฟของอิสราเอล วันที่ 8 ม.ค. 2018)

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

บิตคอยน์, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ