ข่าว

ทำเนียบขาว เตือน โควิด-19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่ แพร่เชื้อได้ง่ายกว่าเดิมร้อยละ 50

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเนียบขาว เตือน โควิด-19 อาจเกิดการกลายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐฯ และอาจเป็นชนิดแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าเดิมร้อยละ 50

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี อ้างอิงเอกสารจากสำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ รายงานว่า คณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ของทำเนียบขาว เตือนว่า เชื้อไวรัส โควิด-19 อาจเกิดการกลายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐฯ และกำลังแพร่ระบาดภายในประเทศ

รายงาน ระบุว่า เชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กลายพันธุ์ใหม่นี้ กำลังระบาดในหลายชุมชนของสหรัฐฯ แล้ว และอาจแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าเดิมร้อยละ 50 พร้อมเสริมว่า จำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นไม่นานนี้ สูงกว่าอัตราที่เพิ่มขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนถึงสองเท่า

“หากปราศจากการสวมหน้ากากอนามัย (แบบ 2 - 3 ชั้น และกระชับเข้ากับรูปหน้า) อย่างมีประสิทธิภาพและสม่ำเสมอ ตลอดจนการเว้นระยะห่างทางสังคมอันเข้มงวด สถานการณ์การระบาดอาจเลวร้ายลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่กลายพันธุ์ จะแพร่กระจายต่อไปและทวีความรุนแรง” รายงาน ระบุ

นักระบาดวิทยาจากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ไมเคิล ออสเตอร์โฮล์ม เผยกับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า สหรัฐฯ มีแนวโน้มเผชิญเชื้อไวรัส โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ดี สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซี เผยว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ ระบุว่า ยังไม่ตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ใหม่ ที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วในประเทศ ซึ่งแตกต่างจากสายพันธุ์ในสหราชอาณาจักรและแอฟริกาใต้

อ่านข่าว - วัคซีน โควิด-19 โจ ไบเดน ฉีดแล้วโดสสอง กระตุ้นชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัยต่อไป

โควิด-19, กลายพันธุ์ชนิดใหม่, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ยืนด้านนอกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 8 เม.ย. 2020)

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

โควิด-19, กลายพันธุ์ชนิดใหม่, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ