ข่าว

แรงงานกัมพูชาเดินทางกลับประเทศมีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก ทำยอดติดเชื้อจากไทยรวม 26 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา เผย วันนี้ แรงงานที่เดินทางกลับประเทศมีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวก เพิ่ม 4 ราย ทำยอดติดเชื้อจากไทยรวมอยู่ที่ 26 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชาเปิดเผยกรณีแรงงานชาวกัมพูชาที่เดินทางกลับจากไทย มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวกเพิ่ม 4 ราย ในวันนี้ (10 มกราคม 2564) ทำให้ยอดแรงงานที่ติดเชื้อจากไทยรวมอยู่ที่ 26 ราย

แถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ระบุว่า แรงงานทั้งสี่รายเป็น ผู้หญิง อายุ 20 ปีกว่า เดินทางกลับมายังกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผ่านด่านชายแดน โดยรัฐมนตรีแห่งรัฐและโฆษกของกระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชา ออร์ แวนดิน กล่าวว่า ผลตรวจตัวอย่างบ่งชี้ว่าทั้งหมดมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ขณะนี้ พวกเขาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งต่อผู้ป่วยจังหวัดบันทายมีชัย

ทางการท้องถิ่น เผยว่า มีแรงงานชาวกัมพูชาเดินทางกลับประเทศแล้วมากกว่า 6,000 คน หลังจากไทยยืนยันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขนานใหญ่ในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อเดือนก่อน

แวนดิน เสริมว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเดือนมกราคมปีก่อน กัมพูชามีผู้ป่วยสะสม 391 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยหายดี 371 ราย โดยไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต

อ่านข่าว - คนแรกของโลก ติด โควิด-19 ซ้ำ ด้วยเชื้อกลายพันธุ์ นักวิจัยกังวลขัดขวางการทำงานแอนติบอดี

โควิด-19, กัมพูชา

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนต่อแถวเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาครของไทย วันที่ 22 ธ.ค. 2020)

CR : xinhuathai.com

#บอกลาอาการคิดหนัก บอกลาซาด้า ช้อปเลย

โควิด-19, กัมพูชา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ