ข่าว

สำนักพระราชวังสเปน ยืนยัน กษัตริย์เฟลิเป จะกักตัว 10 วัน หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักพระราชวังสเปน ยืนยัน กษัตริย์เฟลิเป จะกักตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำเป็นต้องยกเลิกนัดหมายทางการทั้งหมด

สำนักพระราชวังสเปน ยืนยันเมื่อบ่ายวันจันทร์ (23 พฤศจิกายน 2563) กับ อาร์ทีวีอี (RTVE) เครือข่ายโทรทัศน์ของรัฐ ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน จะกักตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน และจำเป็นต้องยกเลิกนัดหมายทางการทั้งหมดของตน หลังจากได้สัมผัสกับผู้ที่มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก เมื่อวันอาทิตย์ (22 พ.ย.) ที่ผ่านมา

 

ข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันหลังจากกษัตริย์เฟลิเปได้เข้าพบผู้บัญชาการกองกำลังผสมขององค์กรนาโต (NATO) อันเดร ลานาตา พร้อมด้วยผู้บัญชาการทหารสูงสุดของสเปน มิเกล แอนเจล วิลลาโรยา วิลาลตา (Miguel Angel Villarroya Vilalta) ที่ พระราชวังซาร์ซูเอลา ย่านชานเมืองของกรุงมาดริด ซึ่งเป็นที่พำนักทางการของพระองค์

ก่อนหน้านี้ กษัตริย์เฟลิเปและราชินีเลติเซียผู้เป็นพระชายา มีผลตรวจเชื้อ โควิด-19 เป็นลบทั้งสองพระองค์ หลังจากสัมผัสกับรัฐมนตรีกระทรวงความเท่าเทียมของสเปน ไอรีน มอนเตโร ซึ่งป่วยด้วยโรคโควิด-19 ในเดือนมีนาคม

 

เมื่อเดือนกันยายน เจ้าหญิงเลโอนอร์ รัชทายาทแห่งสเปน จำเป็นต้องกักตัวเองเป็นเวลา 2 อาทิตย์ หลังจากหนึ่งในเพื่อนร่วมชั้นของพระองค์มีผลตรวจเชื้อ โควิด-19 เป็นบวก

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขของสเปน ระบุว่า สเปนมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 1,582,616 ราย และเสียชีวิต 43,131 ราย เมื่อนับถึงวันจันทร์ (23 พ.ย.)

อนึ่ง นายกรัฐมนตรีสเปน เปโดร ซานเชซ ประกาศเมื่อวันศุกร์ (20 พ.ย.) ว่า รัฐบาลของเขาได้เตรียม “แผนฉีดวัคซีนทั่วถึง” ที่จะได้รับอนุมัติในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งถัดไปในวันอังคาร (24 พ.ย.) และยังได้กล่าวในวันอาทิตย์ (22 พ.ย.) ด้วยว่า คาดว่าแผนดังกล่าวจะครอบคลุมประชากรส่วนใหญ่ภายใน 6 เดือนแรกของปี 2021

 

อ่านข่าว - ไทยจ่อผลิต วัคซีนโควิด-19 กลางปี 2564 เตรียมคัดเลือกฉีดกลุ่มแรกธันวาคมนี้

 

โควิด-19, สเปน

 

(แฟ้มภาพซินหัว : สมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเปที่ 6 แห่งสเปน (ซ้าย) พบเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน ที่พระราชวังปาลาซิโอ เด มาริเวนต์ บนเกาะมายอร์กาของสเปน วันที่ 12 ส.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#แจกคูปองดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 ช้อปเลยลาซาด้า

 

โควิด-19, สเปน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ