ข่าว

น้องหมาโดนแอลลิเกเตอร์งับลากลงน้ำ เจ้าของโดดช่วยไม่คิดชีวิต (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของน้องหมากระโจนลงน้ำช่วยน้องหมา โดนแอลลิเกเตอร์พุ่งตัวขึ้นมางับ ใช้มือง้างปากไม่กลัวเจ็บ 


ริชาร์ด วิลแบงค์ส ชายฟลอริดา พาเจ้า กันเนอร์ สุนัขแสนรัก ไปเดินเล่นริมบึง เมื่อ 25 ต.ค.แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน แอลลิเกเตอร์โผล่ขึ้นมางับลากมันลงไปในน้ำ คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ครั้งแรกบน TikTok แสดงให้เห็นคุณลุงเจ้าของสุนัข กระโจนลงไปในน้ำอย่างรวดเร็วแล้วจับแอลลิเกเตอร์ขึ้นมา จากนั้น พยายามง้างปากเพื่อให้ปล่อยกันเนอร์ โชคดีของหมาน้อยที่มีเจ้าของกล้าหาญ ที่สุด มันก็รอดจากคมเขี้ยวมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง 

วิลแบงค์ส เล่าเหตุการณ์กับ CNN ว่า ทั้งสองเดินอยู่ริมบึง จู่ๆ แอลลิเกเตอร์พุ่งขึ้นมาจากน้ำเหมือนกับมิสไซล์ โฉบเอากันเนอร์ลงไป เขาไม่เคยคิดว่าแอลลิเกเตอร์จะเคลื่อนไหวรวดเร็วได้ขนาดนั้น 

 

 

น้องหมาโดนแอลลิเกเตอร์งับลากลงน้ำ เจ้าของโดดช่วยไม่คิดชีวิต (คลิป)

 

ขณะพูดถึงกันเนอร์ว่า “สุนัขเหมือนลูกๆของเรา ดังนั้น ผมจึงไม่มีความคิดลังเลอะไรเลย โชคดีว่า ผมอยู่ตรงจุดที่ช่วยกันเนอร์ไว้ได้ทันเวลา” วิลแบงคส์อธิบาย และว่ากันเนอร์ได้แผลเป็นรูเล็กน้อย ส่วนมือของเขาก็โดนเขี้ยวนิดหน่อย 
สหพันธ์สัตว์ป่าฟลอริดา และมูลนิธิ  fSTOP Foundation ถือโอกาสนำคลิปนี้ไปแชร์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนว่าจะอยู่ร่วมกับสัตว์ป่าในรัฐฟลอริดาอย่างไร 

 

 

แม้เกือบจะสูญเสียน้องหมาแสนรัก  แต่สองสามีภรรยาไม่ต้องการให้ใครไปแตะต้องแอลลิเกเตอร์  หลุยส์ วิลแบงค์ ภรรยาริชาร์ด กล่าวว่า เราจำเป็นต้องตระหนักว่าพวกเขาคือสัตว์ป่า และโชคดีที่ได้แชร์พื้นที่กับพวกเขา ส่วนริชาร์ด กล่าวว่า พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติและส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเรา 

 

น้องหมาโดนแอลลิเกเตอร์งับลากลงน้ำ เจ้าของโดดช่วยไม่คิดชีวิต (คลิป)


สองสามีภรรยายังพาสุนัขไปเดินเล่นริมบึงเหมือนเดิม แต่ใช้สายจูงไว้ตลอดเวลา และทิ้งระยะห่างจากบึงอย่างน้อย 3 เมตรเพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ