ข่าว

เตือนภัยระดับสูงสุด เฮยหลงเจียง เผชิญพายุหิมะกระหน่ำ เที่ยวบิน - ทางด่วนเป็นอัมพาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุหิมะกระหน่ำ เฮยหลงเจียง เผชิญเที่ยวบิน - ทางด่วนเป็นอัมพาต เตือนภัยระดับสูงสุด - ยกระดับการรับมือฉุกเฉินเป็นระดับรองสูงสุด

ทางการท้องถิ่นมณฑลเฮยหลงเจียงทางตอนเหนือสุดของจีน เปิดเผยวันนี้ (19 พฤศจิกายน 2563) ว่า พายุหิมะหลายลูกส่งผลให้เกิดการระงับเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว รวมถึงการปิดทางด่วนและโรงเรียนหลายแห่ง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นประกาศเตือนภัยพายุหิมะระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในระบบเตือนภัยสภาพอากาศของจีน และยกระดับการรับมือฉุกเฉินเป็นระดับรองสูงสุด หลังจากปริมาณหิมะสะสมในหลายเมือง ซึ่งรวมถึงฮาร์บินและมู่ตันเจียง พุ่งสูงสุดที่ 25.8 มิลลิเมตร ทำให้บางพื้นที่มีหิมะปกคลุมหนาถึง 17 เซนติเมตร

 

หน่วยงานการศึกษาในนครฮาร์บิน เมืองเอกของเฮยหลงเจียง ประกาศปิดโรงเรียนประถม มัธยมต้น และโรงเรียนอนุบาล ในวันนี้ (19 พ.ย.) เนื่องจากหิมะตกหนัก

ด้านท่าอากาศยานนานาชาติฮาร์บิน ไท่ผิง เผยว่า เที่ยวบิน 187 เที่ยว ที่มีกำหนดเดินทางในวันนี้ (19 พ.ย.) ถูกยกเลิกเมื่อ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนหน่วยงานจราจรท้องถิ่นสั่งปิดการสัญจรชั่วคราวบนทางด่วนมากกว่า 10 สาย

ขณะที่การรถไฟจีน สาขาฮาร์บิน แก้ไขปัญหาการจราจรทางถนนและทางอากาศหยุดชะงัก ด้วยการเพิ่มขบวนรถไฟเพื่อเพิ่มที่นั่งโดยสาร 75,000 ที่นั่ง และระดมคนงานกำจัดน้ำแข็งบนรางรถไฟเพื่อความปลอดภัย

 

อนึ่ง หน่วยบริการอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นคาดการณ์ว่า วันพฤหัสบดี (19 พ.ย.) จะเกิดพายุหิมะในเมืองต่างๆ เช่น ฮาร์บิน ฉีไถเหอ จีซี และมู่ตันเจียง พร้อมเตือนประชาชนระวังถนนที่มีน้ำแข็งเกาะพื้นผิวอันอาจเป็นอันตรายได้

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

พายุหิมะ

 

(บันทึกภาพวันที่ 19 พ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#แจกคูปองดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 ช้อปเลยลาซาด้า

 

พายุหิมะ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ