ข่าว

เวียนนาระส่ำ มือปืนหลายคนวิ่งยิงไปทั่ว 6 จุด ชาวเมืองแชร์คลิปเสียงปืนสนั่นกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรียปิดเมืองหลวงไล่ล่ามือปืน ก่อเหตุยิงอย่างน้อย 6 จุดทั่วเมืองหลวง เสียชีวิตอย่างน้อย 1 เจ็บ 15 มือปืนดับ 1


คาร์ล เนฮัมเมอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยออสเตรีย แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 15 ราย จำนวนนี้อาการสาหัส 7 ราย หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจ จากเหตุกราดยิงโดยคนร้ายหลายคนใช้ปืนไรเฟิล กระจายก่อเหตุอย่างน้อย 6 จุด เมื่อค่ำวานนี้ ( 2 พ.ย.) และเกิดขึ้นไม่กี่ชม.ก่อนออสเตรเลียประกาศใช้มาตรการคุมเข้มใหม่เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 บาร์และร้านอาหารคราคร่ำไปด้วยผู้คนจำนวนมากก่อนที่จะต้องปิดยาวจนถึงสิ้นเดือน 

 

 

 

 

รายงานระบุว่า เหตุยิงเริ่มจากใกล้กับโบสถ์ยิว ชตัทเทมเพล ศาสนสถานเก่าแก่กลางกรุงเวียนนา แต่ยังไม่ชัดว่าเป็นเป้าหมายหรือไม่  ผู้นำชุมชนชาวยิว ออสการ์ ดอยช์ ทวีตว่า โบสถ์ปิดแล้วขณะเกิดเหตุโจมตีเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ต่อมา ไกลออกไม่มากนัก มือปืนแต่งกายคล้ายกันปรากฎตัวใกล้กับจตุรัสชเวเดนพลาตซ์  ริมแม่น้ำดานูบ  คลิปที่แพร่บนสื่อสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นผู้คนแตกตื่นวิ่งหนี ท่ามกลางเสียงยิงปืนดังสนั่น ขณะมือปืนปะทะกับตำรวจ และมีอย่างน้อย 1 คลิปแสดงให้เห็นมือปืนตะโกนสรรเสริญพระเจ้า 

 

 

รัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวว่า มือปืนถูกวิสามัญ 1 ราย และหน่วยปฏิบัติการพิเศษกำลังตามล่ามือปืนที่เหลือ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่เกิดเหตุ ย้ำว่ามือปืนมีอาวุธครบมือและอันตราย ทั้งยังสั่งงดใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และปิดถนนโดยรอบกลางกรุงเวียนนา 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ