ข่าว

เทสลา เริ่มส่งออก โมเดล 3 ไปยุโรป ลอตแรก 7,000 คัน ก้าวสำคัญพิสูจน์คุณภาพ เมดอินไชน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นครั้งแรก เทสลา เริ่มส่งออก โมเดล 3 ไปยุโรป ลอตแรก 7,000 คัน ก้าวสำคัญพิสูจน์คุณภาพ เมดอินไชน่า

เทสลา (Tesla) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสหรัฐฯ เริ่มส่งออกรถยนต์ “โมเดล 3” (Model 3) ที่ผลิตในจีนไปยังยุโรปเป็นครั้งแรก โดยรถยนต์ซีดานรุ่นดังกล่าวชุดแรก จำนวน 7,000 คัน ถูกขนส่งทางทะเลออกจากนครเซี่ยงไฮ้ในวันนี้ (27 ตุลาคม 2563)

คาดว่ารถยนต์ชุดดังกล่าวซึ่งผลิตโดยโรงงานกิกะแฟกทอรี (gigafactory) ที่เซี่ยงไฮ้ของบริษัทฯ จะถึงท่าเรือเซบรึคเคอ ประเทศเบลเยียมช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มประเทศยุโรป ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน โปรตุเกส และสวิตเซอร์แลนด์

 

เทสลาได้ส่งมอบรถซีดานโมเดล 3 ที่ผลิตในจีนชุดแรกไปในก่อนหน้านี้ หลังครบรอบ 1 ปีของการเปิดโรงงานในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน

“แม้จะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) แต่การก่อสร้างและการดำเนินงานของโรงงานกิกะแฟกทอรียังคงคืบหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยแรงสนับสนุนและความช่วยเหลือจากรัฐบาลในทุกระดับ รวมถึงบรรดาพันธมิตร” รองประธานบริษัท เทสลา โกลบอล (Tesla Global) และประธานบริษัท เทสลา เกรตเทอร์ ไชน่า (Tesla Greater China) ทอม จู กล่าว

 

จู กล่าวว่า การส่งออกรถซีดานโมเดล 3 ที่ผลิตในจีนไปยังยุโรปถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาของโรงงานกิกะแฟกทอรีเซี่ยงไฮ้ของเทสลา ซึ่งพิสูจน์ให้โลกเห็นถึงความรวดเร็วในการก่อสร้างของจีน ตลอดจนคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีน

จู เสริมว่า เทสลาจะปรับปรุงการผลิต การขาย บริการหลังการขาย และโครงสร้างพื้นฐานในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการยึดมั่นต่อพันธกิจการลงทุนในจีนของบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ เทสลาเปิดโรงงานกิกะแฟกทอรีในเซี่ยงไฮ้ช่วงต้นปี 2019 ในเขตหลินกั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ใหม่ของเขตการค้าเสรีนำร่องเซี่ยงไฮ้

 

อ่านข่าว - ออสเตรเลียประท้วงสนามบินกาตาร์บังคับผู้โดยสารหญิง 13 คน ตรวจร่องรอยการคลอดบุตร

 

เทสลา

 

(แฟ้มภาพซินหัว : รถยนต์โมเดล 3 ของบริษัทเทสลาซึ่งผลิตในจีน ณ โรงงานกิกะแฟกทอรี เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 26 ต.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

#คูปองส่วนลด11%ช้อปเลยลาซาด้าดีลราคา11บาท

 

เทสลา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ