ข่าว

ทรัมป์ ทวีตอ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด-19 ทวิตเตอร์ขึ้นป้ายเตือนมั่วแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกครั้ง โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกทวิตเตอร์ขึ้นป้ายเตือนและซ่อนทวีต หลังอ้างลอยๆ มีภูมิคุ้มกันโควิด 


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ประกาศผ่านทวิตเตอร์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (11 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า "ได้รับการรับรองจากแพทย์ทำเนียบขาวอย่างสมบูรณ์เมื่อวาน  นั่นเท่ากับว่าผมไม่มีทางติดไวรัส (ภูมิคุ้มกัน) และไม่แพร่เชื้อ ดีจริงๆที่รู้แบบนี้” ทรัมป์ประกาศขณะมีแผนกลับไปเดินสายหาเสียงอีกครั้ง ท่ามกลางข้อกังขาสุขภาพของเขา หลังจากหายป่วยจากโควิด-19 ราวสัปดาห์เดียวนับจากผลตรวจยืนยันติดเชื้อ 

 

ทรัมป์ ทวีตอ้างมีภูมิคุ้มกันโควิด-19 ทวิตเตอร์ขึ้นป้ายเตือนมั่วแล้ว

 

ขณะที่ทวิตเตอร์ ขึ้นข้อความกำกับทวีตล่าสุดของทรัมป์ ว่าละเมิดนโยบายเรื่องแพร่กระจ่ายข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 ผิดๆและอาจเป็นอันตราย เพื่อประโยชน์ส่วนรวมจำเป็นต้องปิดกั้นทวีตนี้  เมื่อไม่กี่วันก่อน ทวิตเตอร์ก็เพิ่งซ่อนทวีตหนึ่งของทรัมป์ที่อ้างว่า ผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ มีจำนวนมากกว่าไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 
 

ในหนังสือที่นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว เผยแพร่เมื่อคืนวันเสาร์ (10 ต.ค.) ระบุว่า ทรัมป์ผ่านเกณฑ์ของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (ซีดีซี) ไม่มีความเสี่ยงแพร่เชื้ออีกต่อไป  และไม่ต้องกักตัวแล้ว แต่ไม่มีเนื้อหาส่วนไหนระบุว่าผลตรวจไวรัสของทรัมป์ ให้ผลเป็นลบ  

ก่อนหน้าทวีต ทรัมป์ให้สัมภาษณ์กับฟอกซ์ นิวส์ ว่า เขาผ่านบททดสอบสูงสุดมาแล้ว เวลานี้พร้อมมากที่จะออกไปสู้ศึกต่างๆ และรู้สึกยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกกับข้อเท็จจริงเรื่องภูมิคุ้มกัน “การมีแสงเรืองรองป้องกัน มีความหมายมาก”  และว่า “เวลานี้ คุณมีประธานาธิบดีที่มีภูมิคุ้มกันแล้ว มีประธานาธิบดีที่ไม่ต้องซ่อนอยู่ในห้องใต้ดิน”  ทรัมป์เหน็บคู่แข่ง โจ ไบเดน ที่ส่วนใหญ่หาเสียงจากห้องสตูดิโอใต้ดิน ในช่วงโรคระบาด   

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ทรัมป์โพสต์ข้อความอวดอ้างว่ามีภูมิคุ้มกันโควิด-19 บนเพจฟซบุ๊กเช่นกัน แต่สื่อสังคมออนไลน์เบอร์หนึ่งโลก ไม่มีการเตือนแต่อย่างใด ขณะยอดแชร์พุ่งทะลุกว่า 3 หมื่นครั้ง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ