ข่าว

ส.ส.อินเดียติดโควิด หลังเพิ่งโชว์คลิปแช่โคลน-เป่าสังข์-กินใบไม้ ป้องกันได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักการเมืองอินเดียเจ้าของคลิปแช่โคลนเป่าหอยสังข์กินใบไม้กันโควิด กลายเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อกว่า 5 ล้านในประเทศ 


Sukhbir Singh Jaunapuria สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รัฐราชสถาน จากพรรคภารติยะชนตะ  พรรครัฐบาลอินเดีย กลายเป็น 1 ใน ส.ส.อินเดีย 24 คนที่ติดโควิด-19 หลังเปิดประชุมสภาวันแรก โดยผลตรวจยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เป็นข่าวดังกว่าใคร เพราะเมื่อเดือนก่อน นักการเมืองรายนี้ได้โพสต์คลิปบนเฟซบุ๊ก แสดงให้เห็นเขากำลังนั่งแช่โคลนและเป่าหอยสังข์ พร้อมอธิบายว่า สิ่งที่เขาทำช่วยสร้างภูมิคุ้มกันไวรัสโคโรน่าก่อโรคโควิด-19 ได้ 

“กินยาไม่ได้ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันหรอกนะ แต่จะได้จากธรรมชาติ ออกมาข้างนอก มารับฝน นั่งบนดิน ทำงานในฟาร์ม เป่าหอยสังข์ และกินตามวิถีอินเดีย ทำสิ่งเหล่านี้แล้วจะได้ภูมิคุ้มกัน” นักการเมืองพูดผ่านคลิปบนเพจทางการของเขา หลังแช่โคลน เป่าหอยสังข์แล้ว ในคลิปยังเห็นเขาเดินไปเก็บใบไม้กินด้วย 

 

 


ก่อนหน้านี้ ส.ส. Jaunapuria  บอกสื่ออินเดีย The Print ว่า ไวรสโคโรน่าโรคโควิด-19 ก็เหมือนไข้หวัดใหญ่อีกชนิดที่เราไม่ควรกลัว แต่ควรสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการปฏิบัติตนแบบโบราณ เช่น เดินเท้าเปล่า ไม่ใช้เครื่องปรับอากาศ ทั้งอ้างว่าเขาลดน้ำหนักได้ถึง 25 กก. ในเวลา 4-5 เดือน ด้วยการทำสิ่งเหล่านี้ รวมถึงเคี้ยวใบไม้ และลดอาหารแบบนำมาปรุง พร้อมยกแบบอย่างจากพระนารายณ์เป็นแรงบันดาลใจว่า  “ตอนพระนารายณ์ถูกเนรเทศ ทรงรอดชีวิตในป่าได้อย่างไร ในยุคนั้น ไม่มีแก๊ส พระองค์จึงเสวยผลไม้และใบไม้ในป่าเท่านั้น” 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ