ข่าว

เพื่อนร่วมทางตะลึง ผู้โดยสารรถเมล์อังกฤษใช้งูเหลือม แทนแมสก์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารรายหนึ่งพาน้องหลามขึ้นรถพันรอบคอและปาก คาดใช้แทนหน้ากากปิดจมูกกันโควิด-19 


ภาพและคลิปที่เป็นไวรัลในอังกฤษ เกิดขึ้นบนรถโดยสารสายสวินตัน มุ่งหน้าเมืองแมนเชสเตอร์  ผู้โดยสารอึ้งกันทั้งคันรถ เมื่อเห็นเพื่อนร่วมทางคนหนึ่ง  มีงูพันอยู่รอบคอและปาก ซึ่งคาดกันว่าเป็นงูเหลือมที่ถูกนำมาใช้แทนหน้ากากปิดจมูก 

ผู้โดยสารวัย 46 คนหนึ่ง บอกแมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ ว่า เขาปล่อยให้งูพันรอบใบหน้าและคอเหมือนกับใช้เป็นแมสก์ หรือผ้าปิดจมูกที่ต้องมีขณะอยู่บนรถเมล์ เพื่อลดความเสี่ยงไวรัสโรคโควิด-19 ตอนแรก เขาคิดว่า หน้ากากนั่นแหวกแนวมาก กระทั่งเห็นว่ามันเลื้อยยืดตัวออกไปพันราวจับ แต่งูตัวนี้ก็ไม่ได้รบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ หรือก่ออันตรายกับใครภายในรถ ขณะผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังอัดคลิปไว้แบบเงียบๆ “มันก็เอนเตอร์เทนดี” ผู้โดยสารรายนี้กล่าว 
 

โฆษกสำนักงานขนส่งแมนเชสเตอร์ ชี้แจงอีกครั้งว่า ทางการแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ผู้โดยสารสามารถทำผ้าปิดจมูกใช้เองหรือสวมเสื้อผ้าปิดอย่างเหมาะสมเมื่อใช้บริการรถสาธารณะ คำแนะนำอาจถูกตีความแตกต่างไปได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนใช้งูเป็นๆมาเพื่อการนี้ เราช็อกเมื่อเห็นภาพและกำลังสอบสวนจากกล้องวงจรปิดกับสอบถามคนขับรถ 

 

 

ขณะที่ Metro สื่ออังกฤษ  อ้างคำพูดนักวิชาการด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ว่า  ไม่เคยมีผลการศึกษาเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแมสก์งูเป็นๆ และเขามั่นใจว่านี่ไม่ใช่อุปกรณ์ลดความเสี่ยงไวรัสโคโรน่าอย่างแน่นอน ช่องว่างระหว่างตัวงูกับใบหน้า เปิดช่องให้ไวรัสผ่านเข้ามาได้ จากภาพที่เห็น เขาคิดว่าน่าจะเป็นงูเหลือม แม้เป็นสัตว์เลี้ยงเชื่องมาก และไม่มีพิษ  แต่การมีงูใหญ่อยู่ในตำแหน่งนั้น มีความเสี่ยงที่มันอาจจะพันรัดคอเอาได้ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ