ข่าว

นาทีระเบิดตูมสนั่นใกล้ท่าเรือเบรุต เลบานอน เสียหายยับทั่วกรุง นักข่าวนึกว่ามิสไซล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระเบิดรุนแรงสองระลอกในเมืองหลวงเลบานอน เสียหายเป็นวงกว้าง ออฟฟิศนสพ.พังยับ สภาพเหมือนหลังสงคราม


สำนักข่าวแห่งชาติของเลบานอน รายงานว่า  เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงอย่างน้อยสองระลอกใหญ่ในกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศ ใกล้กับท่าเรือ คลิปที่แชร์บนสื่อโซเชียลแสดงให้เห็นนาทีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมกับควันสีแดงพวยพุ่งเป็นดอกเห็ดขนาดมหึมาเหนือเมือง เศษซากปรักหักพังปลิวว่อนตามแรงระเบิด สื่อท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง อาคารบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 

ระเบิดครั้งแรกเกิดขึ้นหลังเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นไม่กี่นาที ก็เกิดระเบิดครั้งที่สอง แรงกว่าครั้งแรก แรงระเบิดทำให้อาคารที่อยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรสั่นไหว 

 


 

 

ฮาหมัด ฮัสซัน รัฐมนตรีสาธารณสุขเลบานอน กล่าวว่า วินาศภัยครั้งนี้เกิดจากเรือบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด กระทรวงสาธารณสุขสั่งโรงพยาบาลทุกแห่งเตรียมพร้อมรับคนเจ็บที่คาดว่ามีจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต 

แรงระเบิดก่อความเสียหายเป็นวงกว้างแก่อาคารหลายแห่ง รวมถึงสำนักงานหนังสือพิมพ์ เดอะ เดลีย์ สตาร์ กระจกแตกกระจาย เฟอร์นิเจอร์กระเด็นทั่วไปหมด ผู้สื่อข่าวของ France24 รายงานว่าอพาร์ตเมนต์ของเธอก็เสียหายหนัก นาทีนั้นเธอคิดว่าเป็นมิสไซล์จากเครื่องบิน ( คลิปนาทีเกิดเหตุ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ