ข่าว

สองสาวหนีเที่ยวข้ามรัฐติดโควิด-19 พ่นพิษ ร้านอาหารไทยในบริสเบนส่อปิดถาวร 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในบริสเบน อาจปิดถาวรจากวิกฤติโควิด-19 สองสาวกลับจากแหล่งระบาดใหญ่ในอีกรัฐไม่กักตัวเข้าไปเป็นลูกค้า กลายเป็นตะปูตอกฝาโลง


เจ้าของร้าน Peak Thai ร้านอาหารไทยในย่านศูนย์การค้า โอเรียน สปริงฟีลด์ เซ็นทรัล เมืองบริสเบน เมืองหลวงรัฐควีนสแลนด์ แจ้งบนเฟซบุ๊ก ว่ามีลูกค้าสองคนที่เข้าไปรับประทานอาหาร เมื่อค่ำวันอาทิตย์ (26 ก.ค.) ติดโควิด-19 ทำให้พนักงานที่ทำงานในคืนนั้น ต้องกักตัว 14 วัน และร้านจะปิดบริการไปจนถึง 9 ส.ค.เป็นอย่างน้อย ตามเวลากักตัวและหลักปฏิบัติที่ควรจะเป็นเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและชุมชน เจ้าของร้านเผยว่าเคยวางแผนเปิดร้านโดยคงเฉพาะพนักงานหลักไว้ แต่โชคร้ายที่หัวหน้าพ่อครัว พ่อครัวอาวุโส และผู้จัดการร้าน ทุกคนต้องกักตัวกันหมด ร้านจึงเหลือแต่คนทำครัวไร้ประสบการณ์กับพนักงานฝึกหัด จึงตัดสินใจปิดเพื่อรักษามาตรฐานบริการและคุณภาพของอาหาร 

“นี่เป็นอีกเหตุการณ์ฝันร้ายซ้ำเติมปีที่ยากลำบากมากอยู่แล้วสำหรับร้าน พีค ไทย และทุกคนที่เกี่ยวข้อง” 

 

 

 

สองสาวหนีเที่ยวข้ามรัฐติดโควิด-19 พ่นพิษ ร้านอาหารไทยในบริสเบนส่อปิดถาวร 

ลูกค้าสองคนที่ว่าได้แก่ ไดอานา ลาซู  วัย 21 ปีและ โอลิเวีย วินนี วัย 19 ปี สตรีสองในสามคน ที่เป็นศูนย์รวมความโกรธแค้นของผู้คนในควีนสแลนด์ เพราะทั้งสามให้ข้อมูลเท็จเมื่อกรอกแบบฟอร์มการเดินทาง หลังกลับจากไปปาร์ตี้ในเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ศูนย์กลางโควิด-19 ในออสเตรเลียโดยไม่ยอมกักตัว ทั้งยังไปทำงาน และไปพบปะสังสรรค์อีก 8 วันก่อนติดโควิด-19 ทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหาอาญาฐานให้ข้อมูลเท็จแก่เจ้าหน้าที่และฉ้อฉล โทษสูงสุดที่เธออาจได้รับ คือโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี และปรับ 13,345 ดอลลาร์ 

 

สองสาวหนีเที่ยวข้ามรัฐติดโควิด-19 พ่นพิษ ร้านอาหารไทยในบริสเบนส่อปิดถาวร 

Facebook/Peak Thai

Charine และ Ronaldo Socan เจ้าของร้าน พีค ไทย บอก ควีนสแลนด์ ไทมส์ ว่า  ร้านอาหารเผชิญช่วงเวลายากลำบากเหมือนกับทุกคน แต่เหตุการณ์ล่าสุดอาจเป็นตะปูตอกฝาโลง “ไม่ใช่ความผิดของเราเลย นี่คือการบูชายัญครั้งใหญ่สำหรับเรา” เจ้าของร้านกล่าว และว่าหากเปิดบริการอีกครั้งโดยไม่ได้รับการสนับสนุนชุมชน คงอยู่ไม่ได้ แต่ล่าสุด มีการเปิดเพจระดมทุนให้กับเจ้าของร้านพีค ไทย ผ่านเวบไซต์  GoFundMe หวังช่วยให้ธุรกิจไปต่อได้หลังจากพ้นระยะกักตัว ขณะที่ชาวเมืองเข้าไปให้กำลังใจบนเพจเฟซบุ๊ก ว่าจะกลับไปอุดหนุนอย่างแน่นอนเมื่อร้าน พีค ไทย เปิดบริการอีกครั้ง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ