ข่าว

ทำลายสถิติ โควิด-19 รายวัน โตเกียวเล็งประกาศภาวะฉุกเฉินงดออกบ้าน - ข้าม จว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โตเกียวตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายวันทำลายสถิติ เล็งประกาศภาวะฉุกเฉิน ล็อกดาวน์ งดออกบ้าน - ข้าม จว. หวังดำเนินมาตรการควบคุมไวรัสได้อย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น

ผู้ว่าการกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ยูริโกะ โคอิเกะ ยืนยันว่า โตเกียวตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เพิ่ม 463 ราย ในวันศุกร์ (31 กรกฎาคม 2563) ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ป่วยรายวันที่เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทำลายสถิติวันก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ 367 ราย

รายงาน ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในกรุงโตเกียว รวมอยู่ที่ 12,691 ราย โดยมากกว่าร้อยละ 50 ของผู้ป่วยทั้งหมด ได้รับการยืนยันผลในเดือนนี้ ท่ามกลางความหวาดวิตกว่าเชื้อไวรัสจะยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องในโตเกียว

 

โคอิเกะ ระบุว่า ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายวันล่าสุดในโตเกียวสูงทะลุ 400 รายเป็นครั้งแรก หากสถานการณ์ยังคงเลวร้ายลง รัฐบาลมหานครโตเกียวจะต้องพิจารณาประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองหลวง เพื่อสามารถดำเนินมาตรการควบคุมไวรัสได้อย่างเข้มงวดยิ่งขึ้น

ฤดูร้อนในโตเกียวปีนี้จะไม่เหมือนที่อื่นๆ โดยชาวโตเกียวที่วางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดฤดูร้อนจำเป็นต้องเตรียมพร้อมป้องกันตนเองตลอดเวลา โคอิเกะ กล่าวพร้อมเสริมว่า รัฐบาลมหานครโตเกียวอาจบังคับใช้ข้อจำกัดใหม่ ซึ่งครอบคลุมถึงการงดเว้นการเดินทางข้ามจังหวัดและการหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน

อย่างไรก็ดี เมื่อวันพฤหัสบดี (30 ก.ค.) รัฐบาลมหานครโตเกียวเรียกร้องให้บาร์ ร้านอาหาร และร้านคาราโอเกะ ปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ (3 ส.ค.) จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่วงหน้า

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รวม 35,461 ราย ซึ่งนับรวมผู้ป่วยจากเรือสำราญที่ถูกกักกันในเมืองโยโกฮามาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ราว 700 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 1,020 ราย

 

อ่านข่าว - ด่วน พิษ โควิด-19 ญี่ปุ่นขยายมาตรการระงับเข้าประเทศสำหรับผู้ที่เดินทางจากไทย

 

โตเกียว, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น วันที่ 17 ก.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ