ข่าว

ตรวจซ้ำ โควิด-19 ผลบวก ปธน.บราซิล หวังรอบหน้าได้กลับสู่ชีวิตปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธน.บราซิล ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก ยืนยัน ผลตรวจซ้ำ โควิด-19 เป็นบวก หวังทดสอบรอบหน้าเป็นไปด้วยดี ได้กลับสู่ชีวิตปกติ

ประธานาธิบดีบราซิล ฌาอีร์ โบลโซนารู ออกมายืนยันเมื่อวันพุธ (15 กรกฎาคม 2563) ว่า ตนมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวกอีกครั้ง หลังมีผลตรวจเป็นบวกรอบแรกเมื่อราวหนึ่งสัปดาห์ก่อน

“เราหวังว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้า พวกเขาจะให้ผมทดสอบอีกรอบแล้วทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี เราจะได้กลับสู่ชีวิตปกติได้” โบลโซนารู กล่าวระหว่างการถ่ายทอดสดผ่านบัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

สำนักเลขาธิการด้านการสื่อสารประจำทำเนียบประธานาธิบดีบราซิล เปิดเผยว่า โบลโซนารู ยังพำนักอยู่ที่ อัลโวราดา พาเลซ (Alvorada Palace) ซึ่งเป็นที่พักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีบราซิล ในกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศ “และยังคงมีทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์เฝ้าติดตามอยู่”

แถลงการณ์ ระบุว่า ผลการทดสอบเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ล่าสุดได้ดำเนินการเมื่อเช้าวันอังคาร (14 ก.ค.) และผลตรวจออกมาเมื่อคืนวันพุธ (15 ก.ค.)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. โบลโซนารู แถลงว่า ตนมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก ที่โรงพยาบาลกองทัพบราซิล (Brazilian Armed Forces Hospital) หลังมีอาการไข้และไม่สบายตัว โดยแพทย์แนะนำให้เขาพักฟื้นที่ อัลโวราดา พาเลซ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประธานาธิบดีบราซิลมักเดินอยู่ในสวนโดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดตาม

 

เนื่องจาก โบลโซนารู มีอายุ 65 ปีแล้ว ทำให้เขาอยู่ในกลุ่มอายุที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญจัดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะมีอาการแทรกซ้อนจากโรคโควิด-19 ได้

 

อ่านข่าว - จับตาน้ำท่วมงัดสารพัดมาตรการป้องกันเสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19 รอบใหม่

 

บราซิล, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล สวมหน้ากากอนามัยระหว่างแถลงข่าว ณ ปลานัลโต พาเลซ กรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของบราซิล วันที่ 18 มี.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ