ข่าว

หนุ่มวัย 30 สารภาพก่อนตาย ผมผิดพลาดเอง ไปปาร์ตี้โควิดเพื่อพิสูจน์ไวรัสแค่เรื่องลวงโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 30 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 หลังร่วมปาร์ตี้โควิด บนความเชื่อว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่คร่าชีวิตผู้ป่วยหลายแสน เป็นแค่เรื่องลวงโลก 


เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวครึกโครมจากสหรัฐอเมริกาว่า นักศึกษาในรัฐแอละบามา จัดปาร์ตี้ที่เรียกว่า ปาร์ตี้โควิด เชิญคนติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ไปร่วมงาน และใครติดเชื้อก่อน คนนั้นคือผู้ชนะ ปรากฎว่าล่าสุด มีผู้เสียชีวิตหลังจากไปร่วมปาร์ตีโควิดแล้ว โดยดร. เจน แอปเพิลบาย จากโรงพยาบาล เมโทดิสต์ เมืองซานตานิโอ รัฐเท็กซัส เผยผ่านคลิปวิดีโอว่า รพ.รับรักษาผู้ป่วยชายรายหนึ่ง อายุ 30 ปีเศษ ที่ไปร่วมปาร์ตี้โควิด บนความเชื่อว่า โควิด-19 เป็นแค่เรื่องลวงโลก ทั้งที่โรคนี้คร่าชีวิตผู้ป่วยในสหรัฐแล้วกว่า 1.34 แสนราย ติดเชื้อกว่า 3 ล้าน เขาคิดว่าตนเองยังหนุ่ม ไวรัสทำอะไรไม่ได้ ผลกลับตรงกันข้าม  เขาติดเชื้อและอาการทรุดลงตามลำดับกระทั่งอยู่ในขั้นวิกฤติ  


 

หนุ่มวัย 30 สารภาพก่อนตาย ผมผิดพลาดเอง ไปปาร์ตี้โควิดเพื่อพิสูจน์ไวรัสแค่เรื่องลวงโลก 

 

ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนทวิตเตอร์ ดร.แอปเพิลบาย กล่าวว่า “ก่อนคนไข้เสียชีวิต เขามองไปที่พยาบาล และพูดว่า ผมคิดว่าผมทำพลาด ผมคิดว่านี่มันเรื่องลวงโลก แต่จริงๆไม่ใช่เลย”  หมอหญิงนำกรณีของผู้ป่วยในเบซาร์ เคาน์ตี ใกล้เมืองซาน อันโตนีโอ  มาเปิดเผยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ และเป็นตัวอย่างจริงการเสียชีวิตของคนหนุ่มสาวที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ หวังช่วยให้ชุมชนตระหนักว่าไวรัสไม่แยกแยะ ร้ายแรงและแพร่ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคนหนุ่มสาววัย 20-30 ปีที่ยังไม่เข้าใจ และกลายเป็นกลุ่มอายุที่ติดไวรัสเพิ่มสูงขึ้น เมื่อไปรพ.ตอนแรก คนกลุ่มนี้อาจไม่มีอาการอะไรมาก แต่ระดับออกซิเจนและผลแลบเป็นคนละเรื่อง 

ในเมืองที่ผู้ป่วยรายนี้เสียชีวิต มีผู้ติดเชื้อสะสม 1.86 หมื่นราย ราว 1,200 รายยังอยู่ในรพ. และอัตราการตรวจพบเชื้อไวรัส เพิ่มจาก 5% gเป็น 22% .ในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตก กระนั้น ยังมีผู้ที่เชื่อว่าไวรัสโรคโควิด-19 ไม่มีอยู่จริง 

โพสต์สุดท้ายชายแคลิฟอร์เนีย 1 วันก่อนโควิดคร่า รู้สึกผิดกับความโง่ของตัวเอง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ