ข่าว

เกาหลีใต้เจอติดเชื้อในโรงเรียนครั้งแรก นร.ประถม 2 รายในเมืองแทจ็อน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนได้ เกาหลีใต้เจอติดเชื้อครั้งแรกในโรงเรียน นร.ประถม 2 รายในเมืองแทจ็อน 


สำนักข่าวยอนฮัพ ในเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ ( 1 ก.ค.) ว่า ผลตรวจเด็กนักเรียนชั้นประถม 2 รายที่เมืองแทจ็อน ทางภาคกลาง พบติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 โดยการติดเชื้อยืนยันครั้งแรกในโรงเรียน เกิดขึ้นหลังจากนักเรียนเกรด 5 หลายคน สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมห้องที่เป็นผู้ป่วยโควิดรายแรกและผลตรวจเป็นบวกเมื่อวันจันทร์  


นักเรียน 2 รายนี้  คนหนึ่งคลุกคลีกับเพื่อนที่ติดเชื้อ ส่วนอีกคนอยู่คนละห้อง แต่คาดว่าใช้โรงยิมที่เดียวกัน ทางการท้องถิ่นทำการตรวจเชื้อนักเรียนทั้ง 25 คนที่อยู่ในห้องเดียวกันกับผู้ป่วยโควิด-19 คนแรก ซึ่งไปโรงเรียนช่วง 22 มิ.ย.-24 มิ.ย. ขณะสำนักข่าว อารีรัง นิวส์ รายงานว่า คาดว่า มีนักเรียนคนอื่นๆอาจสัมผัสใกล้ชิดกับนักเรียนที่ติดเชื้อรายแรก ราว 150 คน และทั้งหมดจะเข้ารับการตรวจ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พี่ชายของเด็กซึ่งเป็นนร.ชั้น ม.3 ก็ติดไวรัสด้วย และหลังเกิดเรื่อง เมืองแทจ็อนสั่งปิดโรงเรียนประถมและมัธยม 14 แห่ง และให้กลับไปเรียนที่บ้านเหมือนเดิมจนถึงเดือนสิงหาคม

 

เกาหลีใต้เจอติดเชื้อในโรงเรียนครั้งแรก นร.ประถม 2 รายในเมืองแทจ็อน 

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (เคซีดีซี ) แถลงวันเดียวกันว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้ที่ 51 ราย จำนวนนี้เป็นติดเชื้อในประเทศ 36  ราย ยอดสะสมอยู่ที่ 12,850 ราย 


ผู้ติดเชื้อใหม่ เพิ่มจาก 43 รายเมื่อวันจันทร์ และ 42 รายในวันอังคาร และกรุงโซลไม่ใช่แหล่งแพร่โรคหลักที่เดียวแล้วในเวลานี้ เริ่มพบการติดเชื้อที่อื่นๆของประเทศ โดยเฉพาะเมืองควังจู ทางตะวันตกเฉียงใต้ มีผู้ติดเชื้อสองหลักที่ 20 รายเป็นครั้งแรกตั้งแต่โควิด-19 ระบาดในเดือนก.พ.  และล่าสุด พบที่เมืองแทจ็อน ทางภาคกลาง 3 ราย ซึ่งเป็นสัญญาณน่าวิตก เพราะเป็นการติดเชื้อในรร.ครั้งแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ