ข่าว

จนท. แคมเปญหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ มีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวกเพิ่ม 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีม จนท. แคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เมืองทัลซา มีผลตรวจ โควิด-19 เป็นบวกเพิ่มอีกเป็น 8 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นหน่วยสืบราชการลับ 2 ราย

ตัวแทนจัดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า ตรวจพบเจ้าหน้าที่ของแคมเปญที่มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวกเพิ่ม 2 ราย โดยทั้งสองได้เข้าร่วมกิจกรรมหาเสียงที่เมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ (20 มิ.ย.) ด้วย

ผลตรวจใหม่นี้ทำให้จำนวนเจ้าหน้าที่ในแคมเปญที่เมืองทัลซาของทรัมป์ ซึ่งมีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกเพิ่มขึ้นเป็น 8 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ 2 ราย

“หลังจากเราตรวจเชื้อเจ้าหน้าที่แคมเปญเมืองทัลซาอีกครั้ง เราพบว่ามีเจ้าหน้าที่ซึ่งมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกเพิ่ม 2 ราย” ทิม เมอร์ทอก (Tim Murtaugh) ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของแคมเปญ ระบุ เมื่อวันจันทร์ (22 มิ.ย.)

 

 

“เจ้าหน้าที่ทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรมหาเสียง แต่พวกเขาสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลังตรวจพบว่าพวกเขามีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ทางแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ดำเนินมาตรการกักตัวและสืบหาผู้ติดต่อใกล้ชิดทันที” เมอร์ทอก กล่าว

ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 6 ราย ถูกตรวจพบว่ามีผลตรวจเชื้อโรคโควิด-19 เป็นบวกตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน จึงไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมหาเสียง

 

เอ็นบีซีนิวส์ (NBC News) อ้างอิงคำกล่าวของเจ้าหน้าที่แคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตำรวจ ซึ่งคาดการณ์ว่ายอดผู้ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมหาเสียงและมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกจะเพิ่มสูงขึ้น

อนึ่ง การรณรงค์หาเสียงที่เมืองทัลซาเป็นกิจกรรมหาเสียงครั้งแรกของทรัมป์ตั้งแต่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาดในเดือนมีนาคม โดยกิจกรรมครั้งต่อไปมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ในวันอังคาร (23 มิ.ย.)

เมื่อวันจันทร์ (22 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่รัฐโอกลาโฮมารายงานว่าพบผู้ติดเชื้อใหม่ภายในรัฐ 478 ราย ทำลายสถิติยอดติดเชื้อรายวัน

 

อ่านข่าว - พิษ โควิด-19 ขู่ฆ่า จนท.การแพทย์ สั่งสวมหน้ากากอนามัย - ปลดล็อกธุรกิจช้า

 

โดนัลด์ ทรัมป์, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่วัดอุณหภูมิผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก่อนเข้าร่วมกิจกรรมหาเสียงในเมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2020)

 

โดนัลด์ ทรัมป์, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนร่วมการประท้วงที่เมืองทัลซา รัฐโอกลาโฮมา เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ