ข่าว

สตรีฟลอริดาเสียใจ ติดไวรัสพร้อมเพื่อน 15 คน หลังฉลองยกเลิกล็อกดาวน์ในผับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตรีฟลอริดาซึ่งเป็นบุคลากรการแพทย์ พร้อมเพื่อน 15 คน ติดไวรัสโคโรน่าหลังออกไปเที่ยวผับ ฉลองยกเลิกล็อกดาวน์ ยอมรับประมาท 


เอริคา คริสป์ สตรีอเมริกันในรัฐฟลอริดา  ยอมรับแบบไม่หลบเลี่ยงว่า เป็นความผิดพลาด และเสียใจที่ไปเที่ยวผับ หลังจากทำทุกอย่างถูกต้องมาตลอด เธอติดเชื้อไวรัสโคโรน่าและป่วยนาน 8 วัน ส่วนเพื่อนอีก 15 คนก็ติดไวรัสเช่นกันนอกจากนี้ ยังมีลูกค้าอีก 20 คนที่เธอไม่รู้จักแต่เข้าไปเที่ยวในผับเดียวกัน ส่งข้อความไปบอกเธอว่า พวกเขาติดไวรัส

คริสป์ ซึ่งเป็นบุคลากรการแพทย์วัย 40 ปี บอกกับ News4Jax สื่อท้องถิ่นว่า เธอกับเพื่อนรักษาระยะห่างทางสังคม และไม่ออกไปข้างนอกเป็นเวลาหลายเดือน กระทั่งเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ตัดสินใจออกมาพบปะสังสรรค์กัน ที่ผับ ลินช์ส ไอริช ในแจ็คสันวิลล์ บีช หลังจากที่บาร์และร้านอาหารในรัฐฟลอริดาเริ่มเปิดบริการอีกครั้ง


 

 

สตรีฟลอริดาเสียใจ ติดไวรัสพร้อมเพื่อน 15 คน หลังฉลองยกเลิกล็อกดาวน์ในผับ


สถานบันเทิงที่คริสป์กับเพื่อนนัดรวมตัวสังสรรค์  Lynch’s Irish Pub ปิดบริการโดยสมัครใจเมื่อคืนวันศุกร์  เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ หลังทราบว่ามีลูกค้ารายหนึ่งติดไวรัส  ผลตรวจพนักงานทั้งหมดกับคนงานในร้านอีก 7 คน ออกมาเป็นบวกเช่นกัน  คีท โดเฮอร์ตี ผู้จัดการใหญ่ของร้าน กล่าวว่า ไวรัสแพร่ลามเหมือนไฟป่า บาร์อีกหลายแห่งในพื้นที่ก็ปิดบริการเช่นกันเมื่อคืนวันอาทิตย์หลังลูกติดโควิด-19 

 

สตรีฟลอริดาเสียใจ ติดไวรัสพร้อมเพื่อน 15 คน หลังฉลองยกเลิกล็อกดาวน์ในผับ

คริสป์ วัย 40 ปี  กล่าวว่า อาจเป็นคนที่ติดเชื้อแบบไม่มีอาการ ที่แพร่ไวรัสแบบไม่รู้ตัว เธอยอมรับว่าควรระมัดระวังตัวมากกว่านี้ พวกเธอประมาท ออกไปในสถานที่สาธารณะทั้งที่ไม่ควรทำ และอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับทุกคน “เราควรสวมหน้ากาก ควรรักษาระยะห่างทางสังคม เร็วเกินไปที่จะเปิดทุกอย่างในตอนนี้” 

ฟลอริดาเป็นรัฐแรกๆในสหรัฐ ที่อนุญาตให้เปิดธุรกิจหลังปิดยาว 3 เดือน  แต่ผ่านไปสัปดาห์เดียว  บาร์อย่างน้อย 6 แห่งทางเหนือและกลางของฟลอริดา ต้องปิดอีกรอบ  ขณะทางการสาธารณสุขฟลอริดายืนยันว่าเมื่อวานว่า มีผู้ติดเชื้อกว่า 2,000 รายสองวันติด เป็นสถิติใหม่นับจากไวรัสเริ่มระบาดในเดือนมีนาคม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ