ข่าว

ชาวไต้หวันสมัครเวบหากิ๊กพุ่ง 70% ส่วนใหญ่ผู้หญิง หลังเลิกกฎหมายเอาผิดคบชู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  เวบหาคู่ชื่อกระฉ่อน แอชลีย์ แมดิสัน  ( Ashely Madison ) ได้ผู้ใช้ใหม่ใหม่ในไต้หวันเพิ่ม 70% ในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ หลังยกเลิกกฎหมายอาญาฐานคบชู้  จำนวนมากเป็นผู้หญิง


หลังจากที่ศาลสูงไต้หวัน มีคำพิพากษาประวัติศาสตร์เมื่อ 29 พ.ค. ให้ยกเลิกมาตราในกฎหมายอาญา ที่ส่งผลให้การคบชู้ ไม่ใช่ความผิดอาญาอีกต่อไป ปรากฎว่าผ่านไป 12 วัน การลงทะเบียนเปิดบัญชีผู้ใช้บนเวบไซต์ แอชลีย์ แมดิสัน เวบหาคู่ที่มุ่งเจาะตลาดคนแต่งงานแล้วหรือมีคนคบหาดูใจอยู่แล้ว พุ่งพรวดถึง 70%  

ลิเบอร์ตี ไทมส์ รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.อ้าง พอล คีเบิล หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ของแอชลีย์ แมดิสัน ว่ามีผู้ลงทะเบียนเปิดบัญชีผู้ใช้กับเวบไซต์ในไต้หวันแล้ว 1.9 ล้านคน  ในอดีต มีการลงทะเบียนใหม่ 2,400 บัญชีต่อเดือน แต่เมื่อ 29 พ.ค ยอดการลงทะเบียนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จนถึง 9 มิ.ย. มีผู้สมาชิกใหม่ 1,360 ราย  เพิ่มจากยอดเฉลี่ยของช่วงเวลาเดียวกัน 70% 


อายุเฉลี่ยของสมาชิกใหม่ในไต้หวันอยู่ที่ 34 และกว่าครึ่งอายุระหว่าง 30 – 49 ปี ข้อมูลนี้สอดคล้องกับอายุเฉลี่ยการแต่งงานครั้งแรกในไต้หวันที่ 30 ปี  กลุ่มใหญ่อันดับสอง เป็นผู้มีอายุระหว่าง 40 – 49 ปี คิดเป็น 20% 

หากแยกตามเพศ ผู้หญิงอายุ 38-40 เป็นกลุ่มใหญ่สุด ส่วนผู้ชาย กลุ่มใหญ่สุดอายุระหว่าง 40-44 ปี สมาชิกส่วนใหญ่แต่งงานแล้ว แต่ก็มีกลุ่มโสดที่มองหาชายหรือหญิงที่แต่งงานแล้วด้วยเช่นกัน คีเบิล กล่าวว่า ปัจจัยกระตุ้นให้ผู้ชายหาเศษหาเลยนอกบ้าน คือช่วงภรรยาตั้งครรภ์ ขณะอีกด้านผลวิจัยพบว่าสมาชิกหญิงส่วนใหญ่รักสามีมาก แต่เข้าไปใช้เวบเพราะล้มเหลวปรับตัวชีวิตแต่งงาน หรือเพราะพวกเธอขาดอะไรบางอย่างในชีวิต

นอกจากนี้ ปัจจุบัน ไต้หวันยกเลิกกฎหมายเอาผิดคบชู้เป็นอาชญากรรมแล้ว ทำให้ประชาชนอาจรู้สึกว่าสามารถพูดคุยเรื่องชีวิตแต่งงานและสัมพันธ์นอกสมรสมากขึ้น และเพราะคำตัดสินนี้เอง ทำให้สมาชิกใหม่ในไต้หวัน เป็นสตรีจำนวนมาก ไม่พบการเพิ่มขึ้นของสมาชิกผู้ชายอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเดียวกัน

ทั้งนี้ ในภาพรวม สัดส่วนสมาชิกแยกตามเพศในเอเชีย เป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ต่างจากยุโรปและอเมริกาเหนือ ที่สัดส่วนพอๆกัน ( ไต้หวัน ผู้หญิงมากกว่าผู้ชายที่ 1.3 ต่อ 1 ) เหตุที่เป็นเช่นนี้ อาจเป็นเพราะผู้หญิงในเอเชียเป็นแม่บ้านหรือมีแนวโน้มหดหู่มากกว่าขณะอยู่บ้านเป็นเวลานาน จึงแสวงหาสิ่งใหม่ในชีวิตในโลกออนไลน์ 

แอชลีย์ แมดิสัน มีสมาชิก 65 ล้านคนทั่วโลก ส่วนใหญ่กระจุกตัวใน 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ บราซิล และแคนาดา

ที่มา Taiwan News 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ