ข่าว

แม้ โควิด-19 ระบาดระลอกสอง ทรัมป์ ลั่น สหรัฐฯ จะแก้ปัญหา - ไม่ปิดประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ ลั่น สหรัฐฯ ไม่ปิดประเทศ แต่จะแก้ปัญหา แม้หลายคนบอก โควิด-19 ระบาดระลอกสองมีโอกาสสูง ย้ำ ประเทศแข็งแรง จำเป็นต้องให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้

 

เมื่อวันพฤหัสบดี (21 พฤษภาคม 2563) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า สหรัฐฯ จะไม่ปิดประเทศ แม้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จะระบาดระลอกสอง

“หลายคนบอกว่ามีโอกาสสูงที่โรคโควิด-19 จะแพร่ระบาดอีกครั้ง และเราจะจัดการกับมัน เราจะไม่ปิดประเทศ แต่เราจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น” ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังถูกถามว่าเขารู้สึกกังวลกับการแพร่ระบาดระลอกที่สองหรือไม่ ระหว่างเยือนโรงงานการผลิตของบริษัทฟอร์ด (Ford) ในรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ

 

“การปิดประเทศถาวรไม่ใช่กลยุทธ์สำหรับรัฐหรือประเทศที่แข็งแรง ประเทศของเราไม่สมควรถูกปิดประเทศ” ทรัมป์ กล่าวและว่า “การปิดประเทศอย่างยาวนานจะนำมาซึ่งหายนะทางสาธารณสุข การจะปกป้องสุขภาพของประชาชนได้นั้น จำเป็นต้องให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้”

รัฐทั้ง 50 แห่งของสหรัฐฯ ประกาศแผนผ่อนปรนข้อจำกัดควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจอีกครั้งตามกำหนดการที่แตกต่างกันไปของแต่ละรัฐ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขกล่าวเตือนว่า โรคโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดระลอกสองช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือ ฤดูหนาว

อนึ่ง สหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมเกิน 1.5 ล้านราย และเสียชีวิตแล้วกว่า 90,000 ราย โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะสูงแตะ 100,000 ราย ภายในช่วงต้นเดือนมิถุนายน

 

อ่านข่าว - ไม่ปรับข้อมูล โควิด-19 หนุนกลับมาเปิดเศรษฐกิจใหม่ ไล่ออกนักวิทย์สหรัฐฯ

 

CR : xinhuathai.com

 

โควิด-19, สหรัฐฯ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ