ข่าว

ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน - ไม่แสดงอาการ จีนเตือนเร่งตรวจไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน เผย ครึ่งแรกของเดือนพฤษภาคม ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนทั้งหมด เตือน เร่งตรวจไวรัสโรคโควิด-19 กักกันโรค จัดการผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการอย่างถูกต้องเหมาะสม

16 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน เปิดเผยว่า การติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ก่อโรคโควิด-19 ในท้องถิ่นบนจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤษภาคมมาจากการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนทั้งหมด 
หมี่ เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (NHC) ของจีน แถลงข่าวว่า มีรายงานกรณีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ (asymptomatic) หลายราย ณ หลายพื้นที่ทั่วประเทศในช่วงเวลาเดียวกัน

 

ช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤษภาคม จีนแผ่นดินใหญ่ตรวจพบผู้ป่วยที่เป็นการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ในท้องถิ่น 39 ราย และที่ไม่แสดงอาการของโรค 194 ราย ซึ่งลดลงร้อยละ 46 และ 62 ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งหลังของเดือนเมษายน

ทั้งนี้ หมี่ เน้นย้ำความพยายามยกระดับศักยภาพการทดสอบกรดนิวคลิอีกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 รวมถึงการคัดกรอง การพิจารณา การกักกันโรค และการจัดการผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการอย่างถูกต้องเหมาะสมด้วย

 

อ่านข่าว - ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เป็นกลุ่มก้อน เร่งสอบ พนง.แมคโดนัลด์ - โรงงานเนื้อ

 

ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน, ไวรัสโรคโควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : จุดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งสำหรับทดสอบกรดนิวคลิอีกเพื่อตรวจเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ซึ่งจัดตั้งขึ้นชั่วคราวภายในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งของนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางจีนตอนกลาง วันที่ 15 พ.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน, ไวรัสโรคโควิด-19

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ