ข่าว

หมออินเดียถูกตั้งแง่รังเกียจ โดนไล่จากบ้านเช่า 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ไวรัสโรคโคโรน่าในอินเดียเริ่มเลวร้าย แต่แนวหน้าต่อสู้อย่างบุคลากรการแพทย์กลับกลายเป็นเป้า 


 

                          อินเดียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 720  ราย เสียชีวิต 20 ราย  อาจจะไม่มากเมื่อเทียบกับขนาดและจำนวนประชากรกว่าพันล้านคน แต่สัญญาณความตื่นตระหนกปรากฎชัด หลังรัฐบาลสั่งล็อกดาวน์ ประชาชนแห่ซื้อของกักตุน แต่มีปรากฏการณ์น่าวิตก เมื่อหมอกับบุคลากรการแพทย์อื่นๆตกเป็นเป้าคุกคาม 

 

                          สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า  บุคลากรการแพทย์ในกรุงนิวเดลีชุมชนตั้งแง่รังเกียจและแบ่งแยก  บางคนถูกขอร้องให้ออกจากบ้านเช่า บางคนถูกเจ้าของบ้านเช่าบังคับไล่ออก เพราะกลัวว่าจะติดเชื้อจากคนที่ช่วยเหลือผู้ป่วย   

 

                          ในจดหมายสมาคมแพทย์เรสซิเดนท์ แห่งสถาบันวิทยาศาตร์การแพทย์อินเดียในนิวเดลี ส่งถึงนายอามิต ชาห์ รัฐมนตรีมหาดไทย ระบุว่า หมอหลายคนทั่วประเทศต้องไปยืนเคว้งบนถนน พร้อมกระเป๋าเดินทาง ไม่มีที่จะไป และขอให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบช่วยปกป้องบุคลากรการแพทย์ 

                          หลังเป็นข่าวออกไป ชาวสื่อสังคมออนไลน์และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ออกมาประณาม รวมถึง อาร์วินด์ เกชรีวันด์ มุขมนตรีเดลี  ที่ทวีตตำหนิการขับไล่หมอ ทั้งที่บุคคลเหล่านี้คือคนที่ต้องเสี่ยงชีวิตช่วยชีวิตผู้อื่น ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทย ได้สั่งให้ตำรวจสอบสวน และดำเนินการทันที และได้ติดต่อให้ความช่วยเหลือไปที่สมาคมแพทย์แล้ว 

 

 

                          นอกจากหมอแล้ว พนักงานสายการบินก็ถูกสังคมตั้งแง่รังเกียจด้วย โดยเฉพาะคนที่ไปกับเที่ยวบิน รับชาวอินเดียตกค้างกลับจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน 

                          คลิปหนึ่งที่แชร์กันมากบนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นพนักงานสายการบิน อินดิโก ( IndiGO ) บรรยายความรู้สึกเจ็บปวดหลังมีข่าวลือว่าเธอติดเชื้อไวรัส  ทำให้ชาวบ้านคุกคามแม่ของเธอ และแม่ค้าในตลาดไม่ขายอาหารให้ ตำรวจในโกลกาตาทวีตคลิปนี้เมื่อ 24 มีนาคม แจ้งว่ากำลังสอบสวน และว่าผู้ใดก็ตามที่คุกคามฮีโร่เหล่านี้จะถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาด 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ