ข่าว

จีนแบนต่างชาติเข้าประเทศ หลังเจอเคสโควิด-19 นำเข้าไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จีนลดเที่ยวบินระหว่างประเทศลงฮวบฮาบ ห้ามต่างชาติเข้าประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อจากคนเดินทางเพิ่มไม่หยุด


 

                          กระทรวงต่างประเทศของจีน แถลงเมื่อกลางดึก ( 26 มี.ค.) ที่ผ่านมาว่า จีนจะไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่มีวีซ่า และผู้พำนัก เดินทางเข้าประเทศชั่วคราว เริ่มตั้งแต่ 28  มีนาคม

                         แต่ยังอนุญาตให้เฉพาะนักการทูตที่มีภารกิจมนุษยธรรมเร่งด่วน หรือการเดินทางเข้าประเทศเพื่อกิจกรรมทางเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ การค้า หรือกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จำเป็น 

 

 

                      
                         เที่ยวบินขาออกไปแต่ละประเทศ จะลดลงเหลือเพียง 1 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สายการบินระหว่างประเทศ อนุญาตให้เพียง 1 เส้นทาง นอกจากนี้ กรมการบินพลเรือน ระบุว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบินขาเข้าและขาออก ไม่ควรเกิน 75% การปรับเที่ยวบินทั้งหมดนี้คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่ 29 มีนาคม 

                         ส่วนเที่ยวบินขาเข้าปลายทางปักกิ่ง ให้เบนไปยังสนามบินอื่นแทน 

.

                         การประกาศมาตรการใหม่มีขึ้นขณะทางการเผยสถิติผู้ติดเชื้อวันที่ 26 มี.ค. พบติดเชื้อใหม่  55 ราย โดยหนึ่งรายเป็นการติดเชื้อในประเทศครั้งแรกในรอบ 3 วัน ที่เหลือ 54 รายเป็นเชื้อนำเข้าทั้งหมด แต่ก็ลดลงจาก 67 รายจากสถิติวันพุธ  ขณะนี้ จีนมียอดติดเชื้อสะสม 81,340 ราย เสียชีวิต  3,292  

                          เคสติดเชื้อนำเข้าส่วนใหญ่ เป็นชาวจีนที่เดินทางกลับบ้าน และกลายเป็นความวิตกของทางการจีน โดยเซี่ยงไฮ้ พบผู้ติดเชื้อใหม่มากที่สุด 17 ราย ตามด้วยกวางต่ง 12 ราย ปักกิ่ง 4 ราย เทียนจิน 4 ราย ส่วนหูเป่ยที่เคยเป็นศูนย์กลางการระบาด ไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่แล้ว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ