ข่าว

มาเลเซียยืดปิดประเทศ 14 วัน-บุคลากรการแพทย์ 47คน ติดเชื้อจากงานแต่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้นำมาเลเซียประกาศยืดอายุปิดประเทศต่ออีก 14 วันถึงกลางเดือนหน้า ยอดติดเชื้อเสียชีวิตยังพุ่งไม่หยุด

 

 


                                 นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซินของมาเลเซีย  ประกาศขยายมาตรการคุมการเดินทางเพื่อควบคุมไวรัสโรคโควิด-19 ไปอีกสองสัปดาห์ จาก 31 มีนาคมถึง 14 มีนาคม เนื่องจากยอดติดเชื้อยังไม่ลด ขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสำหรับระยะเวลาที่จะต้องอยู่บ้านนานกว่าเดิม และไม่ต้องตื่นตระหนกทั้งด้านอาการและการแพทย์ โดยความพร้อมรับผู้ป่วยนั้น เพิ่งใช้เตียงรับผู้ป่วยเพียง 1 ใน 3 จาก 3,585 เตียงในรพ. 34 แห่งเท่านั้น  

 

มาเลเซียยืดปิดประเทศ 14 วัน-บุคลากรการแพทย์ 47คน ติดเชื้อจากงานแต่ง

 


                                 ผู้นำมาเลเซีย กล่าวว่า การปฏิบัติตามคำสั่งคุมเข้มการเดินทางเวลานี้ เพิ่มเป็น 95% แล้ว จากในสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่เพียง 60% 

 


                                 วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 พบติดเชื้อใหม่ 172 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 4 ราย รวมยอดสะสมติดเชื้อ 1,796 ราย ( เพิ่มเท่าตัวจากสัปดาห์ก่อนที่ 673 ราย) เสียชีวิตรวม 19 ราย หายป่วย 199 ราย อาการหนัก 45 

                                ในผู้ติดเชื้อใหม่ 71 รายยังคงเป็นกลุ่มก้อนเดิมคือจากการชุมนุมทางศาสนาในมัสยิด ชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ส่วนที่เหลือ 101 รายอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 


                                 โดยรวม ผู้ติดโควิด-19 ในมาเลเซีย ที่มาจากงานนี้มีสัดส่วนถึง 2 ใน 3   


                                 กระทรวงสาธารณสุขเผยว่า บุคลากรของกระทรวง  47 จาก 73 ราย ถูกตรวจพบโควิด-19 จากการไปร่วมพิธีแต่งงาน ที่มีผู้เข้าร่วมงานชุมนุมทางศาสนาอยู่ในงานนี้ด้วย แต่บุคลากรของกระทรวงที่ติดเชื้อเหล่านี้ ไม่ใช่บุคลากรทำงานในแนวหน้ารับมือโควิด-19 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ