ข่าว

ด่วน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  ไม่ทราบติดจากใคร เนื่องจากทรงงานจำนวนมาก

 

                        พระตำหนักแคลร์เรนซ์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก และทรงมีพระอาการประชวรเล็กน้อย แต่ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี และยังทรงงานจากพระตำหนักในช่วงไม่กี่วันนี้ตามปกติ

 

 

 

 

                     นอกจากนี้พระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ทรงรับการตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบไวรัส และทั้งสองพระองค์ทรงกักพระองค์ภายในที่ประทับในสกอตแลนด์ตามคำแนะนำทางการแพทย์และรัฐบาล

                       การตรวจหาเชื้อนี้ดำเนินการโดยสาธารณสุขแห่งชาติในเขตอาเบอร์ดีนเชอร์ของสกอตแลนด์ ซึ่งได้มาตรฐานของการตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้พระตำหนักระบุด้วยว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถทราบแน่ชัดว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระชนม์มายุ 71 พรรษา ทรงติดเชื้อไวรัสจากใคร เนื่องจากทรงร่วมงานจำนวนมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 

                       รายงานระบุว่าเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงออกงานในที่สาธารณะหลังสุดเมื่อ 12 มีนาคม แต่นับจากนั้น ทรงพบปะแบบส่วนพระองค์หลายครั้ง สำนักข่าว เพรส แอสโซซิเอชัน อ้างแหล่งข่าวว่า แพทย์ประจำพระองค์ประเมินว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงติดเชื้อเมื่อ 13 มีนาคม และก่อนหน้าวันที่ 13 มีนาคม พระองค์ไม่ได้ทรงเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบทที่สอง พระมารดา 

 

                       โฆษกพระตำหนักบัคกิงแฮม แถลงว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่สอง ทรงพระพลานามัยแข็งแรงดี ทั้งสองพระองค์พบกันช่วงสั้นๆ เช้าวันที่ 12  มีนาคม และทรงปฏิบัติตามคำแนะนำด้านพระพลานามัยอย่างเหมาะสม 

 

                       อังกฤษมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  ยืนยันกว่า 8,000 ราย แต่เชื่อว่าจำนวนติดเชื้อที่แท้จริงจะสูงกว่านี้ ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 422 ราย  

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ