ข่าว

เวียดนามผวา ผู้ติดเชื้อพุ่งพรวดจากเที่ยวบินลอนดอน-ฮานอย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์โรคโควิด-19 ในเวียดนาม หลังมีผู้ป่วยรายสุดท้ายและหายดีทั้ง 16 คนเมื่อเดือนก่อน ล่าสุด เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติติดเพิ่ม 9 คนรวด ยอดแตะ 30 


 

กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามแถลงว่า พบชาวต่างชาติ 9 คนติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19  ประกอบด้วย 7 คนมาจากอังกฤษ จากเม็กซิโก 1 คน อีกคนมาจากไอซแลนด์ 

 

 

ในจำนวนนี้ 4 คน พักที่จังหวัดกว่างนิญ 2 คนพักที่จังหวัดหล่าวกาย ทางเหนือ อีกสองราย พักที่ดานัง รายสุดท้าย พบที่เมืองเว้  ทั้งหมดนี้อายุระหว่าง 50-74 ปี และเป็นผู้โดยสารเดินทางมาพร้อมกับผู้ป่วยคนที่ 17 ด้วยเที่ยวบิน VN0054 สายการบิน เวียดนาม แอร์ไลนส์ จากลอนดอน -กรุงฮานอย ลงจอดที่สนามบินนานาชาตินอยไบ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 

 

คนไข้คนที่ 17 เป็นสตรีอายุ 26 ปี  ถูกตรวจพบติดไวรัสเมื่อวันศุกร์ ( 6 มี.ค.)หลังจากที่เธอผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองโดยไม่มีไข้ โดยก่อนหน้านั้น เธอเดินทางไปอังกฤษ เมื่อ 15 ก.พ. อยู่ลอนดอนถึง 18 ก.พ.  ก่อนเดินทางต่อไปมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อท่องเที่ยวและช้อปปิง  ต่อด้วยปารีส  ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเยี่ยมน้อง/พี่สาว ซึ่งตอนนี้ก็ติดเชื้อไวรัสเช่นกัน  จากนั้น เดินทางกลับอังกฤษอีกครั้ง 26 ก.พ.  คนขับรถและป้าของเธอที่ติดต่อใกล้ชิด ติดไวรัสไปด้วยหลังจากพาเธอไปตรวจที่รพ. 


สรุปเวียดนามยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 30 คน รวมถึง 11 คนที่พบบนเที่ยวบิน VN0054  อีกสองคนติดไวรัสจากผู้ป่วยที่ 17 ในรถ และอีกคนเป็นชาวเวียดนามที่กลับจากเมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้  

 

 

เวียดนามผวา ผู้ติดเชื้อพุ่งพรวดจากเที่ยวบินลอนดอน-ฮานอย 

 

ผู้ติดเชื้อโควิด16 คนก่อนหน้า ได้รับการรักษาจนหายป่วย คนสุดท้ายออกจากรพ. 26 ก.พ. และนับจาก 13 ก.พ. เวียดนามไม่เคยพบผู้ติดเชื้ออีกเลย กระทั่งพบผู้ติดเชื้อรายที่ 17 เมื่อวันศุกร์  และเป็นกรณีที่จุดกระแสตื่นตระหนกในเวียดนาม ผู้คนแห่ซื้อข้าวของ เพราะหวั่นว่าจะมีการระบาดออกไป เพราะกว่าจะพบว่าเธอติดเชื้อหลังกลับเวียดนาม เธอสัมผัสติดต่อกับผู้คนจำนวนมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ