ข่าว

แคลิฟอร์เนียเฝ้าระวัง 8,400 คนหลังพบผู้ติดเชื้อในชุมชมรายแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังเฝ้าระวังประชาชนอย่างน้อย 8,400 คนที่มีโอกาสติด โควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายแรกไม่มีประวัติเดินทางหรือใกล้ชิดผู้ป่วย

 

 

                              เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย  แถลงเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ตามเวลาท้องถิ่น ว่า พบผู้ติดเชื้อจำนวน 33 คนในรัฐแคลิฟอร์เนีย และกำลังสังเกตอาการประชาชนอีกอย่างน้อย 8,400 คนที่อาจมีโอกาสติดเชื้อด้วย

อ่าน่ขาว-สหรัฐเตือนชาวอเมริกันเตรียมรับโควิด 19 ยากเลี่ยงระบาด 

 

 

                             ในจำนวนผู้ติดเชื้อในรัฐแคลิฟอร์เนีย 33 คน ส่วนหนึ่งเป็นผู้ติดเชื้อที่ถูกกักตัวไว้ หลังเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงและจากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์  และขณะนี้มี 5 คนที่เดินทางไปยังรัฐอื่นแล้ว

 

                             ส่วนประชาชนกว่า 8,400 คนที่ต้องสังเกตอาการ มีทั้งผู้ที่เพิ่งเดินทางมาจากเอเชีย และบุคคลใกล้ชิดของคนเหล่านั้น

 

                             ก่อนหน้านั้น ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (ซีดีซี) เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งถือเป็นรายแรกที่ไม่มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง หรือมีบุคคลใกล้ชิดที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือมีความใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ

 

                             สตรีผู้ติดเชื้อผู้นี้ไม่ได้ถูกกักตัวไว้ก่อนหน้าที่จะถูกตรวจพบ และได้พบปะติดต่อกับบุคคลมากมายในชุมชนของเธอในเขตโซลาโน  ซึ่งทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้ร่วมมือกับซีดีซี ติดตามตรวจสอบบุคคลเหล่านั้นเช่นกัน 

 

                             กระนั้น ผู้ว่าการรัฐฯ กล่าวว่า ทางการไม่ได้ประหลาดใจเมื่อพบกรณีที่พบผู้ติดเชื้อรายนี้ เพราะรู้ว่าเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และกำลังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยเฉพาะการปรับปรุงวิธีการตรวจ เป็นเรื่องเร่งด่วนอันดับหนึ่ง รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในสหรัฐ  มีชุดตรวจแค่ 200 ซึ่งไม่พออย่างแน่นอน และได้ร้องขอให้รัฐบาลกลางส่งมาเพิ่มแล้ว 

 

 

 

 

 

 

 

                             สำหรับผู้ติดเชื้อรายแรกในชุมชน อยู่ในโซลาโน เคาน์ตี ที่ตั้งของฐานทัพอากาศทราวิส ซึ่งมีผู้ติดเชื้อหลายสิบคนในจีนกับผู้ที่กลับจากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ รักษาตัวอยู่ แต่ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขแคลิฟอร์เนีย ยืนยันว่าไม่มีหลักฐานว่าการติดเชื้อของเธอเกี่ยวข้องกับฐานทัพ 

 

                             รายงานระบุว่า สตรีคนดังกล่าวไปหาหมอที่โรงพยาบาลนอร์ทเบย์ วากาแวลเลย์ เมืองวากาวิลล์ ซึ่งมีประชากร 1 แสนคน ห่างจากซานฟรานซิสโก 95 ก.ม. และอยู่ที่รพ. 3 วัน แต่หมอไม่ได้ตรวจไวรัส เพราะอาการของเธอไม่ได้เข้าเกณฑ์ ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาล ยูเอส เดวิส เมดิคอล เซ็นเตอร์ ในซาคราเมนโต เมื่อวันที่ 19 ก.พ. และพบต่อมาว่าติดไวรัส  รพ.วากาวิลล์ยังเปิดบริการปกติ แต่ให้ผู้เกี่ยวข้องกับการรักษาและสัมผัสใกล้ชิดกับเธอ กักตัวที่บ้านและสังเกตอาการ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ