ข่าว

สถานทูตไทยในเกาหลีใต้เตือนเลี่ยงเดินทาง "แทกู-คย็องซังเหนือ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำเกาหลีใต้ ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงพื้นที่โควิด-แพร่ลามอย่างรวดเร็ว ในเมืองทางตอนใต้

 

                 สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล  ประกาศเตือนเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19   หลังจากสถานการณ์ระบาดหลีใต้น่าเป็นห่วง มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 52 คนในวันนี้ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 156 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าภายใน 3 วัน

 

สถานทูตไทยในเกาหลีใต้เตือนเลี่ยงเดินทาง "แทกู-คย็องซังเหนือ"

 

                        การติดเชื้อในเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ เป็นการติดเชื้อจากการเข้าโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองแทกู โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 41 คนอยู่ในแทกู ซึ่งห่างจากกรุงโซล 300 กม. และใกล้กับจังหวัดคย็องซังเหนือ  ซึ่ง 39 คนในจำนวนนี้ล้วนไปโบสถ์ชินชอนจิ โดยผู้ป่วยรายที่ 31 อาจเป็นต้นตอการแพร่เชื้อที่โบสถ์แห่งนี้ และเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชน 1,001 คนที่ไปโบสถ์นี้กักตัวเองในบ้านเพื่อยับยั้งการระบาด นอกจากนี้มีทหาร 3 นายติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหลังเดินทางเข้าหรือออกจากแทกู ล่าสุดรัฐบาลกำหนดให้เมืองแทกูและเมืองชองโดที่อยู่ใกล้กันเป็นเขตบริหารพิเศษเพื่อควบคุมการระบาดของโรค 

 

                       ขณะเดียวกันรัฐบาลวิตกว่า โรคโควิด-19 อาจกำลังระบาดทั่วประเทศ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอีก 7 จังหวัด และเทศบาลกรุงโซลประกาศให้โบสถ์ชินชอนจิ ปิดทำการ และห้ามประชาชนใช้จัตุรัสและลานกว้างในเมืองจัดกิจกรรมต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ