ข่าว

สถานทูตแนะคนไทยงดไปอิสราเอล หลังออกมาตรการเข้มกัก 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แนะคนไทยงดเดินทางไปอิสราเอล หลังกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ประกาศมาตรการกักตัวนักเดินทางจากไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า 14 วัน สกัดการแพร่ระบาดโควิด-19

 

                     สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โพสต์ประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล ที่ให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศไทยกักตัวเมื่อเดินทางถึงอิสราเอล 14 วัน ว่า ตามที่เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลออกประกาศทางเว็บไซต์ ให้บุคคลที่เดินทางมาจาก  ประเทศไทย สิงคโปร์ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 63  เป็นต้นไป ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน (home quarantine) เป็นเวลา 14 วันหลังจากเดินทางมาถึงอิสราเอล ถึงแม้ว่าจะไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ โดยไม่ให้เดินทางไปที่สาธารณะ อาทิ ที่ทำงาน ห้างร้าน โรงเรียนและโรงพยาบาล ทั้งนี้ ไม่รวมถึงผู้โดยสารต่อเครื่องบินผ่านประเทศดังกล่าว นั้น    

 

 

                     เอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งเตือนคนไทยงดการเดินทางไปอิสราเอลจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง และจะแจ้งให้ประชาชนทราบหากมีความคืบหน้าและการเปลี่ยนแปลงของมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลอิสราเอล

 

                     ขอเรียนด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานและแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ในประเทศไทยมาโดยตลอด และจะติดตามสถานการณ์การออกมาตรการที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลอิสราเอลอย่างใกล้ชิดต่อไป ทั้งนี้ หากมีคำถามหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่ (972-9) 954-8412 (972-9) 954-8413 หรือ (972-54) 636-8150 

 

                     อนึ่ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลได้ออกประกาศทางเว็บไซต์ ให้อำนาจเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองอิสราเอลปฏิเสธการเข้าเมืองของชาวต่างชาติที่ได้เดินทางไปจีนในช่วง 14 วันที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

 

สถานทูตแนะคนไทยงดไปอิสราเอล หลังออกมาตรการเข้มกัก 14 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ