ข่าว

เพิ่มไม่หยุด ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอีก44 เรือไดมอนด์ ปรินเซสส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั่วประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 247 หลังติดเชื้อบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซสส์พุ่ง 



ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 44 รายบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซสส์ ที่เทียบท่าเมืองโยโกฮามา ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อบนเรือเพิ่มเป็น 218 ราย ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 247 ราย 

 

รัฐบาลจะอนุญาตให้ผู้โดยสารสูงอายุที่มีโรคประจำตัวลงจากเรือได้อย่างเร็วในวันพรุ่งนี้ ก่อนครบกำหนดกักโรคในวันที่ 19 ก.พ. หากผลตรวจพบว่าไม่มีเชื้อไวรัส แต่จำเป็นต้องพักในสถานที่ที่รัฐบาลจัดหาไว้ให้ในระยะนี้ 

 

เพิ่มไม่หยุด ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าอีก44 เรือไดมอนด์ ปรินเซสส์

 

 

ส่วนผู้โดยสารที่ถูกกักในห้องพักหรือเคบิน ต้องสวมหน้ากากอนามัย และกันตัวเองห่างจากกันและกัน ได้รับอนุญาตให้ออกมาข้างนอกบนดาดฟ้าเป็นระยะสั้นๆ 

 

ผู้ติดเชื้อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ตอนนี้คำถามมากขึ้นทุกทีว่าการกักโรคบนเรือได้ผลหรือไม่ เมื่อผู้ติดเชื้อใหม่เกือบหลักสิบเกือบรายวัน  


เดิม ญี่ปุ่นตรวจเชื้อ 300 คนบนเรือที่สัมผัสใกล้ชิดกับอดีตผู้โดยสารที่ติดเชื้อคนแรกหรือคนที่มีอาการ แต่ต่อมาก็ขยายออกไปเรื่อยๆ เพราะผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ถึงขณะนี้ ตรวจแล้ว 713 ราย เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เวลานี้สามารถตรวจได้เต็มที่ 300 วันต่อวันเท่านั้น แต่ก็หวังว่าต่อไปจะขยายการตรวจเป็นวันละ 1,000 คน 

 

ขณะเดียวกัน ชาวญี่ปุ่นกลุ่มแรกรวม 197 คนที่ได้รับการอพยพออกจากเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดในจีนด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันนี้ หลังจากทั้งหมดพักที่โรงแรมในจังหวัดชิบะเพื่อเฝ้าสังเกตอาการนับจากกลับถึงญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 30 ม.ค. และผลตรวจหาเชื้อครั้งสุดท้ายเมื่อวันอังคารได้ผลเป็นลบทุกคน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ