ข่าว

ป้องกันโรคโควิด-19 ขั้นสุด สวมถุงยางอนามัยกดลิฟต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวโซเชียลสิงคโปร์เผยภาพ หนึ่งในมาตรการป้องกันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชีวิตประจำวัน สวมคอนดอมกดลิฟต์ 

( ภาพปก @Steven_Okun

สิงคโปร์ประกาศรับมือสถานการณ์โรคระบาดในระดับสีส้ม เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นรองจากสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดแค่ขั้นเดียว ส่งให้ผลให้ผู้คนแตกตื่นพากันไปซื้อหาข้าวของเครื่องใช้จำเป็นกักตุนเป็นการใหญ่ เผื่อต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านเมื่อสัปดาห์ก่อน จนสินค้าเกลี้ยงชั้นร้านขายขาและซูเปอร์มาเก็ต รัฐบาลต้องออกมาสร้างความมั่นใจว่า ไม่มีความจำเป็นต้องกักตุนขนาดนั้น 

 

 


สินค้าอย่างหน้ากากอนามัย  เจลล้างมือ กระดาษทิชชู อาหารสำเร็จรูปเก็บได้นาน ที่ขายหมดเกลี้ยง ยังเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่อย่างหนึ่งที่ขายเกลี้ยงอย่างน่าประหลาดใจก็คือ ถุงยางอนามัย  

 

 


ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนว่าเป็นเพราะเหตุใด แต่ก็มีภาพที่ชาวเน็ตสิงคโปร์แชร์บนเวบไซต์สังคมออนไลน์ Reddit และ ทวิตเตอร์ ว่าส่วนหนึ่งผู้คนอาจนำไปใช้สวมนิ้วมือเวลากดปุ่มลิฟต์

 

กระนั้น ก็มีผู้แย้งว่า แม้ในลิฟต์เป็นพื้นที่เสี่ยงสูงที่จะติดไวรัส โควิด-19 แต่การปกป้องนิ้วมือด้วยถุงยางอนามัยก็ไม่น่าจะช่วยสุขอนามัย และไม่ใช่วิธีปฏิบัติที่ถูกต้อง ใช้ถุงมือหรือล้างมือบ่อยๆก็น่าจะพอ

 

บางคนก็ให้เหตุผลว่า ชาวสิงคโปร์ตุนถุงยางอนามัย เพราะอาจไม่มีอะไรทำมากนักหากต้องอยู่ในบ้านกับคนสำคัญ บ้างก็มีมุมตลกว่า หากคนนำถุงยางอนามัยไปใช้ป้องกันนิ้วมือติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่จริงๆแล้ว ไม่แน่ว่าสิงคโปร์อาจมีประชากรเพิ่มขึ้นอีกมากภายในสิ้นปีนี้ก็ได้  


ปัจจุบัน ยอดติดเชื้อไวรัสใหม่ที่สิงคโปร์เวลานี้ พุ่งแตะ 47 รายแล้ว  
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ