ข่าว

ภาพปลอมลวงโลกโผล่อีก ขณะออสเตรเลียเจออากาศแปรปรวนระลอกใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพน้ำตกจากสะพานซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ โผล่อีกครั้ง หลังฝั่งตะวันออกออสเตรเลียเผชิญฝนตกหนักสุดในรอบ 30 ปี เสียหายเป็นวงกว้าง


ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก 4 วันแถวชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ช่วยดับไฟป่าครั้งวิกฤติกว่า 2 เดือน และบรรเทาความแห้งแล้งที่ยืดเยื้อมานานหลายปี แต่ก็ก่อความเสียหายอย่างกว้างขวาง น้ำท่วมฉับพลัน และพยากรณ์อากาศระบุว่าสภาพอากาศแปรปรวนหนักหน่วงเช่นนี้จะเกิดต่อไปอีกหลายวัน 

 


เมื่อสุดสัปดาห์ ฝนที่กระหน่ำอย่างหนักในซิดนีย์และพื้นที่โดยรอบ เรียกว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ช่วยดับไฟ่าและเติมน้ำในเขื่อนแหล่งในรัฐนิวเซาท์เวสล์  น้ำฝนที่ตกลงมาไม่กี่วันในบางพื้นที่เทียบกับทั้งปีเมื่อปีที่แล้วเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นเหตุผลให้ภาพปลอมตัดต่อ โผล่มาเล่นตลกกับผู้คนในโลกออนไลน์และบางคนก็หลงเชื่อ 

 

ภาพปลอมลวงโลกโผล่อีก ขณะออสเตรเลียเจออากาศแปรปรวนระลอกใหม่

 


ภาพที่แชร์กันมากก็คือภาพน้ำตกจากสะพานซิดนีย์  ฮาร์เบอร์ ที่มองจากท่าเรือ เซอร์คิวลาร์ คีย์ คล้ายน้ำตกไนอาการา  บางคนที่แชร์อ้างว่า เพื่อนที่ทำงานใกล้ๆสะพาน ส่งภาพนี้มาให้ตอนที่ฝนกระหน่ำซิดนีย์ ขณะหลายคนก็ใช้รูปปลอมนี้ในการบรรยายว่าพายุฝนที่ซิดนีย์รุนแรงขนาดไหน 

 

ภาพปลอมลวงโลกโผล่อีก ขณะออสเตรเลียเจออากาศแปรปรวนระลอกใหม่

 

นอกจากนี้ยังมีอีกภาพที่โผล่มา เป็นภาพฉลามว่ายในสถานีรถไฟแห่งหนึ่งที่ซิดนีย์

 

ภาพน้ำฝนจากซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ เริ่มโผล่มาตั้งแต่ปี 2558 แล้วเป็นอย่างน้อย โฆษกสำนักงานทางบกและทะเล กล่าวว่า ผมคงเซอร์ไพรซ์จริงๆถ้ามันเกิดขึ้น แต่หากน้ำมากขนาดนั้น รถคงอยู่บนนั้นไม่ได้แน่ 

 

 

 

ถึงมีคำยืนยันว่าภาพปลอม แต่ก็ไม่อาจหยุดการแชร์ได้ทั้งบนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก  ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งทวีตว่า นี่เป็นภาพหนึ่งเมื่อสุดสัปดาห์  “ดูเหมือนซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์ จะบันทึกสภาพอากาศสุดโต่งไว้ได้”  ขณะอีกคนก็ทวีตภาพแล้วเขียน ด้วยความตื่นเต้นตกใจ ว่าจะแย่แล้ว 


ส่วนบนเฟซบุ๊กก็มีคนนำภาพไปโพสต์แล้วอ้างว่า หลังจากภัยแล้ง จำกัดใช้น้ำและไฟป่า ฝนตกน้ำท่วมก็มา และว่านี่คือน้ำตกไนอาการาในแบบของเรา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ