ข่าว

ชาวเกาหลีติดไวรัสหลังกลับจากสิงคโปร์-ลูกสาวคนมาไทยติดจากแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาหลีใต้ยืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 2 ราย รวมยอดติดเชื้อเป็น 18 หนึ่งในรายล่าสุดเพิ่งกลับจากสิงคโปร์ (ภาพปก Yonhap ) 



ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของเกาหลีใต้ ( เคซีดีซี) แถลงวันนี้ ( 5 ก.พ.)  ว่า หนึ่งในสองผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายใหม่  เป็นชายชาวเกาหลีใต้วัย 38 ปี ที่ไปทำงานในสิงคโปร์มาเมื่อไม่นาน และติดต่อใกล้ชิดกับชายชาวมาเลเซียที่ติดเชื้อไวรัสก่อนหน้า  

อ่านข่าว-อัพเดท ไวรัส "โคโรน่า"

 

ผู้ติดเชื้อรายที่ 17 ได้รับแจ้งว่า คนที่เขาติดต่อใกล้ชิดตอนไปสิงคโปร์รายหนึ่ง ติดเชื้อไวรัส เขาจึงไปหาหมอในเกาหลีใต้เมื่อวาน ( 4 ก.พ.) ซึ่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อจริง 

 

ส่วนรายที่ 18 เป็นสตรีเกาหลีใต้วัย 21 ปี  และเป็นลูกสาวของผู้ป่วยรายที่ 16 ที่เพิ่งกลับจากเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อ 19 มกราคม แต่เธอเดินทางไปไหนมาไหนราว 2 สัปดาห์ก่อนพบว่าติดไวรัส  ซึ่งกรณีผู้ป่วยคนที่ 16 นี้ ทางการไทยกำลังรอรายละเอียดจากสาธารณสุขเกาหลีใต้ เพราะยังไม่สามารถยืนยันว่าติดจากที่ไหน 

 

 

ชาวเกาหลีติดไวรัสหลังกลับจากสิงคโปร์-ลูกสาวคนมาไทยติดจากแม่

Yonhap 

 

ผู้ติดเชื้อรายที่ 16 วัย 42 ปี ต้องสงสัยว่าแพร่เชื้อให้ลูกสาว  ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกวางจู ห่างจากกรุงโซล ไปทางใต้ราว 330 ก.ม. คนที่ติดต่อใกล้ชิดกับเธอในคลินิก รวมถึงบุคลากรการแพทย์ถูกกักดูอาการแล้ว 


เคซีดีซี กำลังพยายามติดตามสอบสวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วทุกราย เพื่อชี้ชัดว่าพวกเขาไปที่ไหนกันมาบ้าง และติดต่อใกล้ชิดกับใครบ้าง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ