ข่าว

ไวรัสไข้หวัดใหญ่ H1N1 คร่าชาวไต้หวัน 56 รายใน 3 เดือน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เวลานี้ ยังไม่ร้ายเท่าไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ H1N1 ที่ไต้หวัน ระบาด 3 เดือน เสียชีวิตแล้ว 56 ราย 



ไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ H1N1   เป็นภัยคุกคามไต้หวัน ยิ่งกว่าไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังสร้างความหวาดวิตกทั่วโลกเวลานี้ เนื่องจากเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 56 คน 


ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคไต้หวัน ไม่ได้เปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลนี้ทั้งหมดกี่คน แต่ก่อนหน้านี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เสียชีวิต 13 คนในสัปดาห์เดียว 

ขณะที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  ที่มีต้นทางจากเมืองอู่ฮั่น และก่อความวิตกไปทั่วโลกนั้น  ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อเพียง 10 คน  ไม่มีผู้เสียชีวิต 

 

ผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล  13 คนล่าสุด อายุระหว่าง 47-97 ปี จำนวนนี้เป็นสตรีวัย 80 ปีคนหนึ่ง ที่เริ่มมีไข้เมื่อปลายเดือนธันวาคม และในที่สุด ก็เสียชีวิตจากปอดอักเสบ และระบบหายใจล้มเหลว  หญิงชราที่เสียชีวิต ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ชนิดหนึ่งก่อนติดเชื้อ  ส่วนที่เหลือ เสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนจากไข้หวัดใหญ่ ปัญหาทางเดินหายใจและปอดอักเสบ และไม่ได้ฉีดวัคซีน  


ซีดีซี ระบุว่า  H1N1 เป็นไวรัสระบาดมากที่สุดในไต้หวัน ในรอบ 3 เดือน  ในฤดูกาลนี้ มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่และมีอาการแทรกซ้อนรุนแรง  771 ราย  นับตั้งแต่ 1 ตุลาคม จำนวนนี้ เสียชีวิตแล้ว 56 คน 

 

ที่สหรัฐอเมริกา  ไข้หวัดใหญ่ในฤดูระบาดนี้ คร่าชีวิตผู้ป่วยแล้วอย่างน้อย 1,300  ราย จากการประเมินเบื้องต้นของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ