ข่าว

อู่ฮั่นสร้างรพ.พิเศษแห่งที่สองรับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์กลางไวรัสโคโรน่าระบาด เตรียมสร้างโรงพยาบาลอีกแห่ง ขนาด 1,300 เตียง 

 


พีเพิล เดลีย์ สื่อทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน รายงานว่า นครอู่ฮั่น เมืองเอกมณฑลหูเป่ย ทางภาคกลาง ศูนย์กลางโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ระบาด มีแผนจะสร้างโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งขนาด 1,300 เตียงเพื่อบรรเทาปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ 

 

 

โรงพยาบาลใหม่ มีชื่อว่า เล่ยเซินซาน จะเป็นโรงพยาบาลแห่งที่สอง ที่อู่ฮั่นจะใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสใหม่ คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จใน 15 วัน 

 

สำหรับโรงพยาบาลพิเศษแห่งแรกที่ประกาศสร้างเมื่อสองวันก่อน ตั้งเป้าให้เสร็จก่อน 3 ก.พ. เป็นรพ.ขนาด 1,000 เตียงบนพื้นที่ 2.5 หมื่นตารางเมตร  เพื่อใช้เป็นศูนย์กักโรคและรักษาผู้ป่วย เลียนแบบมาตรการที่กรุงปักกิ่งเคยใช้เพื่อต่อสู้กับโรคซาร์ส เมื่อ 17 ปีก่อน  

 

ในปี 2546 ปักกิ่งได้สร้างสถานพยาบาลพิเศษรูปแบบเดียวกันนี้ที่เขตเสี่ยวทังซาน ขนาด 1,000 เตียง ภายใต้การดูแลของกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ ) ในชื่อว่า โรงพยาบาล พีแอลเอ ซาร์ส ช่วยรักษาผู้ป่วยโรคซาร์สเกือบ 15% จากทั้งหมดทั่วประเทศในเวลา 2 เดือน 
 

ปัจจุบัน  จีนปิดเมืองเพิ่มเป็น 15 แห่ง ในมณฑลหูเป่ย กระทบประชากร 57.2 ล้านคน  ระดับความเข้มงวดแต่ละเมืองไม่เท่ากัน แต่โดยภาพรวม บริการขนส่งมวลชนถูกระงับ 

ที่มา :  Wuhan to build another hospital for coronavirus patients

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ