ข่าว

ไม่ได้พยากรณ์แค่ฝนฟ้า อุตุทำนายแม่น ชาวฟลอริดาเจออีกัวนาตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยากรณ์อากาศทางใต้ของฟลอริดาและไมอามีเตือนแปลก ว่าประชาชน อาจเจอกับอีกัวนาร่วงจากต้นไม้ แล้วก็แม่น เพราะอากาศหนาวเย็น   


เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา ( 21 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานอุตุนิยมวิทยาในไมอามี ทวีตเตือนว่า “นี่ไม่ใช่เรื่องที่เราเตือนกันอย่างปกตินัก แต่ก็ไม่ต้องแปลกใจถ้าท่านเห็นอีกัวนาตกจากต้นไม้ เมื่ออุณหภูมิลดแตะ 30 – 40 บรื๋อ!  

 

ไม่ได้พยากรณ์แค่ฝนฟ้า อุตุทำนายแม่น ชาวฟลอริดาเจออีกัวนาตก

 



คำเตือนที่อาจทำให้หลายคนรู้สึกขบขัน แต่สำหรับคนในท้องถิ่นไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากอีกัวนาซึ่งเป็นสัตว์เลือดเย็น และหลับนอนบนต้นไม้ เวลาที่อากาศเย็นจัด มันจะเข้าโหมดจำศีลที่ดูเหมือนตายซึ่งจริงๆไม่ใช่ แต่ด้วยสภาพเช่นนั้น อาจทำให้มันหลุดจากการเกี่ยวเกาะต้นไม้ ตกลงมาบนพื้น เมื่อตกมาแล้วก็อย่าประมาทว่ามันตายแล้ว 

 

 

 

 

สภาพเช่นนี้มักจะเกิดเมื่ออุณหภูมิลดต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ( 50 องศาฟาเรนไฮต์) การตกลงมาเพิ่มความเสี่ยงทำให้สัตว์ชนิดนี้ตายได้

 

 

 

 

รายงานระบุว่าในคืนวันอังคาร อุณหภูมิที่ไมอามี เฉลี่ยอยู่ที่ 30 องศา 

 

 

 

 


สื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพและคลิปอีกัวนาหลายตัว ตกลงมาจากต้นไม้จริงๆ ตามคำพยากรณ์  


 

 


รอน แมคกิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารสวนสัตว์ ไมอามี บอกเอบีซี นิวส์ ว่าอุณหภูมิต่ำขนาดไหนที่จะทำให้อีกัวนาเริ่มเข้าภาวะจำศีล ขึ้นอยู่กับขนาดของมัน โดยทั่วไป อีกัวนาตัวยิ่งใหญ่ ก็จะทนกับอากาศหนาวได้นานกว่า 


สภาพเช่นนี้อาจเป็นอันตรายกับสัตว์ และเป็นอันตรายคนผู้สัญจรไปมาหากโดนสัตว์เลื้อยคลานตกลงมาใส่ อีกัวนาเพศผู้เมื่อโตเต็มวัย อาจยาวได้ถึง 5 ฟุต และหนักร่วม 10 กก.เลยทีเดียว 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ