ข่าว

ยิ่งกว่าละคร วัยรุ่นอินโดฯเจอแฝดบนทวิตเตอร์ 16 ปีเพิ่งรู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องมหัศจรรย์บนทวิตเตอร์ วัยรุ่นหญิงอินโดนีเซียพบเจอคู่แฝดบนทวิตเตอร์ หลังจากต่างฝ่ายต่างไม่เคยรู้ว่าตัวเองมีพี่น้องแถมยังมีแฝดอีกคนที่กำลังตามหา

 

นาบีลา อัซ-ซาห์รา วัย 16 ปีจากเมืองมาคัสซาร์ จังหวัดสุลาเวสีใต้ ประเทศอินโดนีเซีย ทวีตเรื่องยาวเล่าชีวิตเหลือเชื่อของตนเองบน ทวิตเตอร์ เมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา และกลายเป็นไวรัลในเวลาไม่นาน  

 

 

เริ่มจากเมื่อวันที่ 6 มกราคม นาบีลาอ่านพบความเห็นแปลกๆ และมีคนแปลกหน้าส่งข้อความไปบอกว่า มีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคน ใช้ภาพโปรไฟล์หรือภาพประจำตัว เหมือนกับเธอ   


ด้วยความเข้าใจว่า อีกฝ่ายอาจเป็นพวกที่แอบอ้างเป็นคนอื่น ที่เรียกว่า แคทฟิชชิง หรือพวกเกรียนออนไลน์ นาบีลาจึงมองข้าม ไม่สนใจ โดยไม่ได้รู้เลยว่าเธอกำลังจะค้นพบบางอย่างที่จะเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล


“7 มกราคม ฉันเช็กข้อความส่วนตัวบนอินสตาแกรม พบข้อความจากบัญชีของคนที่ใช้ชื่อว่านัดยา ( Nadya)  ที่ถามฉันว่า ไม่คิดบ้างหรือว่าเราหน้าตาเหมือนกันมาก” เธอตัดสินใจว่าคุยผ่านวิดีโอกันเลยดีกว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา


สัญชาตญาณแรกของนาบีลาออกไปในทางไม่ไว้ใจ การแชทกับคนแปลกหน้าโดยเฉพาะบนสื่อสังคมออนไลน์ มักลงเอยที่การกุตัวตนและไม่ได้ใช้หน้าตาจริง การคุยกับแบบเห็นหน้าน่าจะช่วยไขข้อข้องใจได้ และแล้ว เธอต้องตกตะลึง เมื่อเห็นนัดยา หน้าตาเหมือนเธอมาก 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง พลังโซเชียลพาหญิงสาวเจอคนใจดีให้จักรยานสมัยเป็นเด็กลี้ภัย 

 

 

พลังโซเชียลช่วยได้ตร.ใช้เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของ"หูเทียม"

 

ทั้งสองถามคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวของกันและกัน อย่างน้ำหนัก ส่วนสูง สีที่ชอบ และเครื่องดื่มที่ชอบ ยิ่งประหลาดใจเมื่อพบว่า 90% เป็นคำตอบเดียวกัน 

 

ยิ่งกว่าละคร  วัยรุ่นอินโดฯเจอแฝดบนทวิตเตอร์ 16 ปีเพิ่งรู้

@bileeuww


ที่สุด นัดยา ถามขึ้นมาว่า “ถ้าเกิดเราเป็นแฝดกันจริงๆล่ะ ? นาบีลาตอบว่า เธอก็คงจะมีความสุขมาก เหมือนกับฝันเป็นจริง เธอคิดถึงความเป็นไปได้ และตัดสินใจไปถามแม่ 


รามลี และจอห์รา พ่อแม่ของนาบีลา กล่าวว่า ทั้งสองรับเธอเป็นบุตรบุญธรรมตั้งแต่เล็ก แม่ผู้ให้กำเนิด มีลูกแฝดสาม ไม่ใช่แฝดสอง พ่อแม่ที่แท้จริงขัดสนเรื่องเงิน ไม่มีปัญญาเลี้ยงลูกถึง  3 คน  จึงตัดสินหาพ่อแม่บุญธรรมเพื่ออนาคตที่ดีกว่า  แม่ของนาบีลา เล่าว่าตอนรับมาเลี้ยงนั้น  น้ำหนักของเธอแค่ 1.4 กก. และอาจจะตาย

 
พ่อแม่ที่เลี้ยงเธอมากลัวว่า ลูกสาวจะทิ้งพวกเขาไปตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงหลังจากรู้ชาติกำเนิด  แต่นาบีลา กล่าวว่าเธอแค่รู้สึกโล่งอกและขอบคุณ

 

 

สตรีอเมริกันพบแม่เวียดนามหลังพราก44 ปีในปฏิบัติการเบบี้ลิฟต์ 


“ฉันรู้สึกเศร้าและมีความสุขในเวลาเดียวกันเมื่อรู้ความจริง  สุขเพราะฉันได้พบกับแฝดของตัวเอง เศร้าเพราะไม่เคยคิดว่าเรื่องราวจะเป็นแบบนี้ ฉันรู้สึกขอบคุณที่มีครอบครัวเลี้ยงฉันมาอย่างจริงใจจนมาถึงวันนี้” 

 

นาบีลา ยังบอกด้วยว่า เวลานี้เธอกับนัดยา กำลังตามหาแฝดคนที่สาม 


ชาวเน็ตร่วมยินดีไปกับการพบเจอหลังแยกจากกันด้วยโชคชะตา 16 ปีอย่างน่ามหัศจรรย์ บ้างเปรียบเหมือนละครนอกจอ และส่วนใหญ่ก็อวยพรให้ทั้งสองหาแฝดอีกคนให้เจอ “อย่าได้เศร้าใจไปเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วดีเสมอ” ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @safiraafik ระบุ

 

 




 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ