ข่าว

ลดธงครึ่งเสา..ถวายความอาลัย 'สุลต่านแห่งโอมาน' เสด็จสวรรคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานรัฐและรัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสา 3 วัน เพื่อถวายความอาลัย 'สุลต่านแห่งโอมาน' เสด็จสวรรคต

 

      เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 -  สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้มีหนังสือแจ้งถึงส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ  เรื่อง ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ และขอความร่วมมือหน่วยงานรัฐทุกแห่งลดธงครึ่งเสา

 


   

 

 

         ด้วย สุลต่าน กอบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด สุลต่านแห่งโอมาน เสด็จสวรรคต เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2563  ณ พระราชวังเมือง Barka รัฐสุลต่านโอมาน นายกรัฐมนตรี จึงได้มีคำสั่งให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจลดธงครึ่งเสาทั่วราชอาณาจักร  เพื่อถวายความอาลัยแด่สุลต่านแห่งโอมาน ในวันจันทร์ที่ 13 - วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 รวม 3 วันทำการ และขอความร่วมมือให้หน่วยงานรัฐทุกแห่งลดธงครึ่งเสาตามกำหนดวันดังกล่าว

 

 

ลดธงครึ่งเสา..ถวายความอาลัย 'สุลต่านแห่งโอมาน' เสด็จสวรรคต

สุลต่าน กอบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด สุลต่านแห่งโอมาน

         สื่อทางการของโอมานรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านกอบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด แห่งโอมาน (Qaboos bin Said al Said) เสด็จสวรรคตแล้วหลังจากที่พระองค์ทรงพระประชวรด้วยโรคต่างๆมาเป็นเวลานานสิริรวมพระชนมพรรษา 79 พรรษา

 

       สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านกอบูส บิน ซาอิด อัล ซาอิด แห่งโอมาน ทรงเป็นกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดของโลกอาหรับรวมระยะเวลาถึง 50 ปี

 

       สุลต่านกอบุส ทรงเป็นประมุขและผู้ปกครองของโอมาน ซึ่งเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ โดยพระองค์เคยทรงเสกสมรสหนึ่งครั้ง แต่ภายหลังได้ทรงหย่า โดยไม่มีรัชทายาท การนี้รัฐบาลโอมานได้ประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ