ข่าว

ยูทูบเบอร์ชื่อดังไต้หวันเมินถอดคลิปไวรัลผู้นำหญิงไช่อิงเหวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูทูบเบอร์ชื่อดังไต้หวัน ปฏิเสธคำขอร้องขอจากพาร์ตเนอร์ธุรกิจในจีน หลังคลิปที่มีประธานาธิบดีไช่อิงเหวินเป็นแขกพิเศษ กลายเป็นไวรัล 



ในคลิปวิดีโอชื่อ  “คนแรกในโลกที่เล่นหูเล่นตากับประธานาธิบดี” ที่โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก 波特王 Potter King  และช่อง ยูทูบเมื่อวันเสาร์ ( 14 ธ.ค.)  เป็นตอนที่พอตเทอร์  คิง และทีมงาน ให้การต้อนรับผู้นำหญิงในสตูอิโอ และสนทนาอย่างเป็นกันเอง  

 

 

จากนั้น ยูทูบเบอร์หนุ่ม ทดลองใช้เทคนิคจีบสาวกับประธานาธิบดีไช่  เรียกเสียงหัวเราะจากทั้งทีมงานของเขาและทีมรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี ในบรรยากาศครื้นเครง   

 

 

คลิปนี้ได้รับเสียงตอบรับล้นหลามจากผู้ชมออนไลน์ ยอดวิวทะลุ 3.3 ล้านในเวลาไม่ถึงสองวัน แต่ต่อมา ทีมงานของพอตเทอร์ คิง เปิดเผยว่าพวกเขาได้รับแจ้งจาก Papitube  ช่องโปรโมทรายการของเขาในจีน ขอให้ลบคลิปนี้ออก 

 


ทั้งนี้ เนื่องจากชาวจีน ไม่สามารถเข้าถึงเวบไซต์ยูทูบได้  Papitube  จึงเป็นสื่อกลางระหว่างยูทูบเบอร์ดังของไต้หวัน กับคนดังในจีน ทั้งยังช่วยบริหารช่องบนเว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์แดนมังกร 


ลิเบอร์ตี ไทมส์ สื่อไต้หวัน รายงานว่า Papitube ขู่ยกเลิกสัญญาและขอให้พันธมิตรไต้หวันรายนี้ ไม่เอ่ยชื่อไต้หวันเป็นประเทศ หรือไช่อิงเหวินเป็นประธานาธิบดี  แต่หลังหารือกับทีมงานแล้ว พอตเทอร์ คิง แจ้งกลับไปว่า ไช่อิงเหวิน เป็นประธานาธิบดีของไต้หวัน และเขายินดีสูญเสียกำไร ดีกว่าจะยอมคุกเข่าให้พรรคคอมมิวนิสต์จีน  

 


ด้าน โฆษกประธานาธิบดีไต้หวัน ถิง หยุน คุง กล่าวว่า ประธานาธิบดีไช่จะติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมจากพอตเทอร์ คิง  และว่าชาวไต้หวันควรมีสิทธิ์เรียกผู้นำของเขาว่าประธานาธิบดี  

 

หลังทราบข่าว ชาวเน็ตไต้หวันจำนวนมาก แห่แหนเข้าไปให้กำลังใจบนเพจเฟซบุ๊กของพอตเทอร์ คิง และชื่นชมทีมงานที่กล้าหาญปกป้องประชาธิปไตย 

 

 

 

 

ที่มา Taiwan News 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ