ข่าว

แมรี เฟรดริคสัน นักร้องนำวง Roxette จากไปในวัย 61

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องนำดูโอป็อปสวีเดนที่โด่งดังระดับโลก สิ้นลมในวัย 61 ปี หลังสู้กับโรคมะเร็งมายาวนาน


แมรี เฟรดริคสัน นักร้องนำ  Roxette วงดูโอป็อปอันโด่งดังในยุค 80 เสียชีวิตแล้วในวัย 61 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งนาน 17 ปี 

 

หนังสือพิมพ์ Expressen สื่อสวีเดน เป็นสื่อสำนักแรกที่รายงานข่าวนี้ โดยเผยแพร่แถลงการณ์จากครอบครัวนักร้องดังว่า  เราต้องขอประกาศข่าวด้วยความโศกเศร้าอย่างยิ่งว่า หนึ่งในศิลปินยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่รักของเราได้จากไปแล้ว 

 

 


ด้าน บริษัทต้นสังกัด Dimberg Jernberg Management ออกแถลงการณ์ตามมาว่า แมรีทิ้งมรดกทางดนตรีอันยิ่งใหญ่ไว้ให้แก่เรา เสียงมหัศจรรย์ของเธอ ความเข้มแข็ง และการแสดงสดเปี่ยมมนต์ขลัง จะอยู่ในความทรงจำของเราทุกคนที่โชคดีได้ประจักษ์กับสิ่งเหล่านี้ 

 

 

 


ขณะที่ Per Gessel เพื่อนร่วมวงของเฟรดริคสัน ทวีตอาลัยว่า เวลาผ่านไปเร็วมาก เวลาที่เราแบ่งปันความฝันร่วมกันในห้องอพาร์ทเมนต์เล็กๆ ราวกับผ่านไปไม่นาน เขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบความโอบอ้อมอารีและพรสวรรค์ของเธอ แมรี เป็นนักดนตรีอย่างแท้จริง เป็นนักร้องในระดับที่ยากจะพบเจอได้อีก "เธอช่วยระบายสีเพลงขาวดำของผมมีสีสันสวยงามที่สุด"

 

 

 

 


เฟรดริคสัน และเกสเซิล ตั้งวง Roxette ในปี 2529 ก่อนดังเป็นพลุแตกทั่วโลกกับ Look Sharp อัลบัมชุดที่สองในสองปีต่อมา ซึ่งมีเพลงฮิต อย่าง Dressed For Success และ The Look and Dangerous  นอกจากนี้ ยังมีเพลงฮิตติดหูและรู้จักกันดีสำหรับแฟนเพลงในยุค 80  รวมถึงแฟนเพลงในบ้านเรา อย่าง  It Must Have Been Love เพลงประกอบภาพยนตร์  Pretty Woman  และเพลง Joyride เธอได้ชื่อว่าเป็นเสียงร้องเพลงป็อปที่จดจำได้มากที่สุดคนหนึ่งในคริสต์ทศวรรษที่ 1980 และ 90 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ