ข่าว

อนุบาลยกชั้นแห่ให้กำลังเพื่อนในศาลวันรับรองบุตรบุญธรรม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กชายวัย 5 ขวบไปศาลกับพ่อแม่ใหม่ รับรองบุตรบุญธรรมอย่างเป็นทางการ เพื่อนทั้งชั้นชูป้ายให้กำลังใจ 




ไมเคิล ออร์แลนโด คลาร์ก จูเนียร์ เด็กชายวัย 5 ขวบ เป็นหนึ่งในเด็ก 36 คน ที่ได้รับการรับรองเป็นบุตรบุญธรรมอย่างเป็นทางการซึ่งต้องผ่านกระบวนการในศาล เมื่อวานนี้ ( 5 ธ.ค.)  วันที่เคนท์ คานตี รัฐมิชิแกน กำหนดเป็นวันรับบุตรบุญธรรมประจำปี และจัดเป็นปีที่ 23 แล้ว 

 

 

อนุบาลยกชั้นแห่ให้กำลังเพื่อนในศาลวันรับรองบุตรบุญธรรม 

 


แต่ไมเคิล ไม่ได้ไปศาลแค่กับพ่อและแม่บุญธรรมตามลำพัง เพื่อนๆในห้องเรียนชั้นอนุบาลจากโรงเรียนประถมเวลที ยกขบวนกันไปอยู่ในห้องพิจารณาคดีในศาลเมืองแกรนด์ แรพพิดส์  โดยนั่งเป็นกองเชียร์อยู่ด้านหลัง โบกป้ายรูปหัวใจสีแดงเพื่อให้กำลังใจด้วย 

 


เด็กแต่ละคนแนะนำตัวกับผู้พิพากษา และพ่อของไมเคิล กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า ประทับใจสุดก็คือตอนที่ผู้พิพากษาถามทุกคนในห้อง ว่าไหนลองอธิบายว่าไมเคิลมีความหมายอย่างไรกับพวกเธอ  เด็กๆลุกขึ้นยืนแล้วพูดในศาลว่า “หนู/ผมรักไมเคิล” “ไมเคิลคือเพื่อนดีที่สุดของผม” 

 


ผู้พิพากษากล่าวว่าเป็นครั้งแรกที่เธอได้ต้อนรับเด็กอนุบาลทั้งชั้นในห้องพิจารณาคดีแบบนี้

 

 

 

 


ด้านแม่ของไมเคิล กล่าวว่า แมคคี ครูคนใหม่ของลูกชาย เป็นคนเสนอไอเดียนี้กับเธอตอนไปส่งลูกชายในวันหนึ่ง ครูแมคคีรู้ว่ากระบวนการรับบุตรบุญธรรมใกล้เสร็จสิ้นแล้ว และทั้งสองตกลงกันว่าจะทำให้วันนั้นพิเศษขึ้นไปอีกสำหรับไมเคิล 

 

ครูแมคคี พาลูกศิษย์ทั้งหมดขึ้นรถบัสโรงเรียน และมอบทัศนศึกษาที่น่าจดจำ  

 


พ่อและแม่ใหม่ของไมเคิลแต่งงานมาเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนไมเคิลก็เข้าไปอยู่กับทั้งสองมาตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้าปีก่อน ทั้งคู่กล่าวว่า ไมเคิลเป็นเด็กน่ารัก ชอบเต้นรำและว่ายน้ำ ชอบเล่นบาสเกตบอลและฟุตบอล พวกเขารู้สึกทึ่งที่ลูกชายมีเพื่อนมากขนาดนี้ 

 


ด้าน ครูแมคคี กล่าวว่า ครอบครัวไม่ได้จำเป็นต้องหมายถึงดีเอ็นเอ เพราะครอบครัวคือความรักและการสนับสนุนกันและกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ