ข่าว

ตร.สหรัฐซื้อกาแฟสตาร์บัคส์อึ้งฉลากแปะแก้วมีคำว่า PIG 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพ้อทำงานเพื่อประชาชนแม้เทศกาลวันหยุด แต่พอไปซื้อกาแฟมาเลี้ยงเพื่อน ต้องปวดใจกับการกระทำของพนักงานร้านดัง 



จอห์นนี โอ มารา หัวหน้าตำรวจเมืองคีเฟอร์ รัฐโอกลาโฮมา โพสต์ภาพแก้วกาแฟจากร้าน สตาร์บัคส์ ที่ติดฉลากพิมพ์ชื่อผู้สั่งว่า PIG พร้อมเล่าที่มาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง สั่งกาแฟมาเลี้ยงทีมรับเหตุด่วนเหตุร้าย 911 ในวันขอบคุณพระเจ้า เพื่อขอบคุณการปฏิบัติงานในวันหยุด แต่เมื่อไปรับที่ร้านสตาร์บัคส์  พบคำที่มีความหมายดูถูกเหยียดหยามบนฉลากแก้วเครื่องดื่ม 

 


 “นี่คือสิ่งที่เขาจะได้สำหรับการทำดี  อีกรูทิ่มตำเล็กๆในหัวใจของชายและหญิงหลายคนที่ถามตัวเองบ่อยขึ้นว่า ทำไมยังต้องทำงานนี้”  

 


“สิ่งที่รบกวนจิตใจผมคือ ตำรวจคนหนึ่งกำลังออกตรวจท้องที่ในเมืองเล็กๆ แทนที่จะได้อยู่บ้านกับครอบครัว นั่งรับประทานอาหาร และดูฟุตบอล แต่กลับไม่ได้รับการเคารพเลยแม้แต่น้อย”  


เมืองคีเฟอร์ มีประชากรราว 1,973 คน 


เมื่อโทรศัพท์ไปที่ร้าน ได้รับแจ้งว่า ยินดีเปลี่ยนแก้วให้พร้อมกับฉลากที่ถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นปฏิเสธ โอมาราระบุว่า น่าผิดหวังอย่างมาก โดยเฉพาะการที่พวกเขารู้ว่าลูกค้าที่จะได้แก้วกาแฟเหล่านี้ คือทีมเจ้าหน้าที่ที่ตอบสนองเหตุด่วนเหตุร้าย 

 

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น KTUL รายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ไปรับกาแฟ 5 แก้วที่ร้านสตาร์บัคส์ ในย่านเกลนพูล  มีลูกค้าคนหนึ่งในร้าน ชี้ให้ดูฉลากคำว่า PIG ซึ่งมีความหมายดูถูกดูหมิ่นอย่างแรง พิมพ์เป็นชื่อคนสั่งบนแก้วทุกใบ  

 


จอรี เมนเดส โฆษก สตาร์บัคส์ กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เจ้าหน้าที่ต้องประสบเหตุการณ์นี้ ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้เลย บริษัทได้ติดต่อขอโทษโดยตรงแล้ว พร้อมระบุว่า ภาษาล่วงละเมิดต่อเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ไม่ได้สะท้อนความรู้สึกขอบคุณอย่างลึกซึ้งต่อตำรวจที่ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อทำให้ชุมชนของเราปลอดภัย ล่าสุด สตาร์บัคส์ ยืนยันว่า ได้สั่งพักงานพนักงานที่ก่อเรื่อง ระหว่างสอบสวนภายใน  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ