ข่าว

เจ้าของเลี้ยงสุนัขนอกบ้านปล่อยหนาวและหิวจนเคี้ยวขาตัวเองขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเมืองดีไปเจอ แจ้งองค์กรช่วยเหลือสัตว์ พาไปรักษา หมอเชื่อขาหน้าหายไปเพราะมันกินตัวเองจากความหิวและหนาวเย็น    



ตำรวจนิวยอร์กแจ้งข้อหานายคาร์ล พริตชาร์ด วัย 59 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ( 18 พ.ย.)  ข้อหาทารุณกรรมสัตว์และไม่ให้อาหารกับที่พักแก่สัตว์เลี้ยง  หลังจากที่พนักงานขับรถขนส่งยูพีเอส พบ โซอี้ สุนัขพันธ์เยอรมันเชพเฟิร์ดในสภาพย่ำแย่ ถูกล่ามกับกรงพลาสติกนอกบ้านของนายพริตชาร์ด ในย่านเอ็กเซเตอร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว 

 

ตอนแรก เขาเข้าใจว่า สุนัขอาจถูกยิงมา เพราะขาหน้าซ้ายมันหายไปเหมือนกับโดนระเบิด 


ภายในกรง มีฟางหญ้า แต่ไม่มีอาหารและน้ำ ชามใส่อาหารของมันมีแต่หิมะปกคลุม  เขาเคาะประตูบ้านแต่ไม่มีเสียงตอบ จึงโทรศัพท์แจ้งสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ซัสเกฮันนา ( เอสเอสพีเอ)  

 


โซอี้ ถูกนำตัวไปรักษาทันที สัตวแพทย์ระบุว่า มันผอมมาก พบกระดูกอยู่ในกระเพาะอาหาร ขาซ้ายที่ขาด น่าจะเป็นเพราะมันกัดและเคี้ยวขาขณะพยายามดูแลตัวเอง เนื่องจากความเจ็บปวดรุนแรงที่เผชิญ 

 


หมอกล่าวว่า เธอไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน รู้สึกใจสลาย โซอี้เป็นหมาที่น่ารัก 

 

 

นอกจากขาหน้าข้างซ้ายหายไปแล้ว หมอพบภาวะเลือดจาง และมีเสียงฟู่ในหัวใจ ตอนแรกยังสงสัยว่าอาจเป็นมะเร็งด้วย ก่อนตรวจซ้ำพบว่าเนื้องอกก้อนใหญ่ที่ไหล่ ไม่ใช่เนื้อร้าย แต่จำเป็นต้องผ่าตัดออกอยู่ดี และเป็นการผ่าตัดที่มีความเสี่ยง ด้วยปัญหาสุขภาพอื่นๆของโซอี้ รวมถึงอายุที่มากถึง 9 ปีแล้ว เวลานี้ โซอี้อยู่ในความดูแลของคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยคอร์แนล 

 

 

 


เพจเฟซบุ๊ก Susquehanna SPCA แชร์เรื่องราวของโซอี้ เพื่อย้ำถึงการกระทำทารุณต่อสัตว์ที่ยังมีอยู่ และต้องการความช่วยเหลือจากทุกคนเพื่อร่วมกันต่อสู้ เช่นกรณีของโซอี้ ที่ได้พลเมืองดีที่ไม่มองข้าม โทรศัพท์เรียกองค์กรไปช่วยเหลือ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ